Coffee or Tee โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร
9 กรกฏาคม 2553 เปิดอ่าน 22,779 ครั้ง


"ย่างเข้าเดือนหก ฝนก็ตกพรำๆ" ... เรียกว่าเปียกปอนเสียจนชุ่มฉ่ำอย่างเพลงปู่ย่าว่าไว้ไม่มีผิด รู้อย่างนี้แล้วถ้ามัวมานั่งกลัวฝนอยู่ก็ใช่ที่ HAMBURGER จึงรีบพา โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร มานั่งคุยแบบเบียดๆ แล้วถามคำถามหวังจะรู้จักตัวตนว่าบนใบหน้าหวานเหวี่ยงเธอซ่อนความเปรี้ยวซ่าไว้แค่ไหน เราสมมุติง่ายๆ ว่าถ้าเลิกร้องเพลงป๊อปใสๆ อย่างเคย แนวดนตรีแบบไหนระหว่างฮิพฮอพ สะบัดแขน หรือ ร็อคซ่า สะบัดหัว เพลงแบบไหนที่เข้ากับเธอมากกว่ากัน



( ) ฮิพฮอพ หรือ ( ) ร็อค
"จริงๆ แล้ว โฟร์ไม่ใช่เป็นคนเรียบร้อยเลยนะ ภาพที่เห็นมันคือภาพ "โฟร์-มด" แต่ตัวตนจริงๆ จะห้าวมาก ไม่เรียบร้อยเลย ไม่ชอบอะไรหวานๆ ไม่ชอบสีชมพู จะชอบสีขาว-ดำ เอิร์ธโทน แล้วตุ๊กตาบอกได้เลยว่าไม่เคยชอบไอ้พวกตุ๊กตาหมี ตุ๊กตากระต่ายที่คนอื่นชอบ แต่เราไม่ ถ้ามีหนุ่มๆ มาซื้อตุ๊กตาให้เนี่ย เราโกรธนะ คือเราไม่ใช่คนประเภทแบบอุ๊ย ตายแล้ว น่ารักจังเลย (หัวเราะ) ก็เลยคิดว่าตัวเองเหมาะจะไปทางเพลงร็อคมากกว่า"

( ) ตำรวจ หรือ ( ) ทหาร
"ในความรู้สึกเราว่าทหาร เท่กว่า เหมือนว่าฝึกมาหนักกว่า เข้มแข็งกว่า แล้วเชื่อว่าหลายๆ คน คงเป็น คือรู้สึกว่าทุกวันเวลาเราเจอตำรวจในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจจราจร หรือตำรวจอะไรก็ตามแต่ หลายเรื่องมันทำให้เรามีทัศนคติที่ไม่ค่อยดีกับตำรวจ"

( ) จักรยาน หรือ ( ) จักรยานยนต์
"ต้องบอกก่อนว่าบ้านของโฟร์ไม่ได้อยู่ในหมู่บ้าน เป็นบ้านติดถนน เพราะบ้านโฟร์เปิดเป็นร้านขายอะไหล่รถมอเตอร์ไซค์ เรียกว่าโตมากับพวกน้ำมันเครื่อง (หัวเราะ) จักรยานตอนเด็กๆ จะปั่นเล่นได้แค่หน้าบ้าน ไปไกลกว่านั้นไม่ได้ เพราะมันติดกับถนนใหญ่ ฉะนั้นถ้าต้องเลือกก็ขี่มอเตอร์ไซค์นะ เพราะเป็นคนขี้เกียจ เร็วกว่า แถมไม่ต้องเมื่อยขา ไม่แน่เราอาจจะมีแก๊งของเรา ผ่าท่งผ่าท่อกันไป (หัวเราะ)"

( ) เพลงบอกเลิก หรือ ( ) เพลงถูกบอกเลิก
"คงเลือกเพลงถูกเขาบอกเลิก แต่เนื้อหาของเพลงอาจจะไม่ได้เศร้ามาก ออกไปทางแนวแค้นๆ แบบทิ้งเราทำไมวะ เราเองก็ดี งั้นเอ็งทิ้งไปก็ดี ฉันจะได้ไปหาคนอื่น มีคนดีๆ อีกเยอะแยะ คงไปแนวนั้น เพราะจริงๆ การบอกเลิกเนี่ย โฟร์เองก็ไม่ค่อยมีเหตุผลที่จะไปบอกเลิกกับใครเขาเท่าไหร่ ร้องจริงๆ คงไม่อิน"

( ) ทอม หรือ ( ) ดี้
"อย่างที่บอกว่าจริงๆ เราก็ห้าวๆ น่ะแหละ แต่การที่เราจะไปเป็นทอม มันก็เหมือนพยายามทำตัวเองให้เป็นผู้ชาย ทุกอย่างจะต้องแข็งแกร่งกว่าคนที่เป็นผู้หญิง แต่เราคิดว่าเราจะไม่สามารถจะบอกว่า "ไม่ต้อง เฮ้ย... เดี๋ยวเราไปลุยแทนเธอเอง" โฟร์ไม่ได้แข็งแกร่งขนาดนั้น"

( ) หนังรัก หรือ ( ) หนังชีวิต
"คิดว่าหนังชีวิตมันคงรันทดและเราคงเล่นไม่ได้ แต่ถ้าหนังรักโดยเฉพาะรักวัยรุ่นมันใกล้ตัวเรา น่าจะทำได้ดีกว่า จะเปลี่ยนไปทางหนังผีก็ไม่ชอบอีก เพราะเป็นคนกลัวผี (หัวเราะ)"

( ) สายตา หรือ ( ) ท่าทาง
"โฟร์เป็นคนที่ถ้าชอบใครจะไม่กระโตกกระตากเลย จะอยู่นิ่งๆ มองบ้าง เหมือนให้เขารู้ว่าเรามอง เขามองเรา แต่ถ้าต้องท่าทางเยอะ คนรอบข้างเขาก็จะสังเกตแล้วคิดว่า อุ๊ย... น้องคนนี้แฮดหรือเปล่าเนี่ย (หัวเราะป แล้วที่บอกว่าชอบใครก็แค่มองเนี่ย อาจจะไม่ได้อยากได้เป็นแฟนนะ แต่คิดว่าคนนี้หล่อจังเลย แต่ก็แค่นั้น"

( ) พนักงานขับรถ หรือ ( ) กระเป๋ารถเมล์
"ต้องกระเป๋ารถเมล์เลย ตอนเด็กๆ ชอบมาก อยู่บ้านก็ชอบเอากล่องดินสอเหล็กมาเป็นเป็นกระบอกตั๋ว ตัดกระดาษมาม้วนๆ แล้วก็ฉีกเล่น โฟร์เล่นมาตั้งแต่ตอน ป.3-4 พอเราค่อยๆ โตขึ้นก็จะเห็นวิธีการที่เขาเอาแบงก์ 20 พับครึ่ง แล้วก็เหน็บไว้ที่นิ้ว เคาะกระบอกตั๋ว เอ้า! ชิดในหน่อยเพ่ (หัวเราะ) มันสนุกนะ เพลินดี โฟร์เชื่อว่าเด็กๆ หลายคนก็ชอบเหมือนๆ กับโฟร์"


HAMBURGER

นิตยสาร

Four Mod stick together Student Weekly
Friendship Never Ends โฟร์-มด, เนย-แจม COSMOPOLITAN
starperiod : Four Lovable Star SPICY
"โฟร์" ปลื้ม "เปล่า...เจ้าชู้" ติดหูคนฟัง SPICY
เม้าท์กระจายยย...อะไรคือที่สุดของ "โฟร์ ศกลรัตน์" Candy
คนพิเศษของโฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร ขวัญเรือน
Four's Bag! Oops!
in style a day Four-Sakolrat in Magazine
จุ๊ๆ Four-Mod มีความลับมาบอกล่ะ ^^ Sweety
โฟร์-มด สวยปิ๊ง บอกความนัย "จีบได้แฟนไม่รัก" Love Love
ดูทั้งหมด




Blackcatify
Yes it shirt
Red Army Fanclub