The Coolest People in Music : FOUR & MOD
13 ธันวาคม 2554 เปิดอ่าน 11,707 ครั้ง




โฟร์-มด : ราชินีแห่งโรงงานช็อกโกแลต นับตั้งแต่การสิ้นสุดอาณาจักรของสองสาว โบว์-จอยซ์ แห่ง Triump Kingdom ไปพร้อมๆ กับค่ายเพลง Dojo City ก็ดูเหมือนสีสัน และความหวานแบบเพลง Bubblegum Pop หรือเพลงลูกกวาดในวงการเพลงไทยจะพร่องไปชั่วระยะหนึ่ง จนกระทั่งในปี 2548 สองสาวหน้าใหม่ในชื่อ Four-Mod กลับมาเติมน้ำตาลให้วงการเพลงไทยอีกครั้ง ด้วยเพลงแนะนำตัว 'หายใจเป็นเธอ' ก่อนจะสร้างเพลงฮิตอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น Love Love, เด็กมีปัญหา, ละลาย, จีบได้แฟนไม่รัก ฯลฯ ว่ากันว่าเพลงลูกกวาดอยู่ได้มานาน แต่การที่ศิลปิน Duo คู่หนึ่งสร้างเพลงฮิตมาได้ถึง 7 ปี เราว่านี่ไม่ใช่เรื่องธรรมดา HAMBURGER ขอพาคุณเข้าไปคุยกับสองราชินีแห่งโรงงานช็อกโกแลต Four-Mod

เคมีของ Four-Mod
FOUR :
มันเริ่มที่ทางอาร์เอสไม่ได้ต้องการนักร้องที่ร้องเพลงเก่ง ซึ่งเราก็ตรงเป้าหมายเขา เราไม่ใช่นักร้องประกวดที่มีลูกคอ เขาก็อยากได้คนธรรมดาถ้าเกิดคนที่ชอบ Dojo City ยุคนั้นก็ชอบแบบนี้ ซึ่งตัวเราสองคนก็ชอบด้วย ซึ่งทุกคนชอบ ทุกอย่างมันก็เลยสนุก อีกอย่างเพลงของเรามันร้องตามได้ง่ายท่าเต้นก็ง่าย ความง่ายทุกอย่างมารวมกัน ทุกอย่างก็ลงตัว

ราชินีเพลง 'แบ๊ว'
FOUR :
หลายคนบอกว่าเราสองคนเป็นเจ้าแม่เพลงแบ๊ว ก็ทุกคนเขาต้องการแบบนั้น เขาไม่ได้ต้องการเห็นเราแบบ โป๊ เปลือย เซ็กซี่ เวลาที่ทุกคนคิดถึงเรา ก็จะเป็นอะไรที่ใสๆ แบ๊วๆ ซึ่งเราก็ตอบโจทย์กับทุกคน ซึ่งพวกเขาก็ยังเห็นเราเป็นเด็กตลอดเวลา ทั้งๆ ที่พวกเราก็แก่กันมากแล้ว (ยิ้ม) ซึ่งจะให้ชีวิตประจำวันแบ๊วตลอดเวลา มันไม่ไหว มันไม่ใช่ตัวหนู หนูเป็นคนห้าวๆ ไม่ใช่ผู้หญิงหวานเหมือนในลุคแบบที่ทุกคนเห็น
MOD : มดเป็นคนที่ไม่ใช่คนหวาน ไม่ใช่คนเรียบร้อย มดเป็นคนที่กระโตกกระตาก ด้วยพื้นฐานที่ว่ามดเป็นคนเสียงดัง เวลามดพูดจะดูโวยวาย แต่ไม่ได้เป็นคนโวยวายหรอกค่ะ มดเป็นคนเฮฮา ชอบแกล้ง ไม่ค่อยเครียดเท่าไหร่
FOUR : มันคนละครึ่ง ระหว่างตัวเรากับสิ่งที่เขาให้เป็น โฟร์-มด เวลาอยู่ข้างนอกหนูก็ต้องทำตาโตๆ ตลอดเวลา เพราะทุกคนคิดว่าน่ารักอ่ะ แต่เราก็ไม่ได้อึดอัด ซึ่งมันตรงกับที่เขาปูทางว่าเป็นเด็กใสๆ แบ๊วๆ เราก็พยายามทำตัวให้มันเป็นแบบนั้น

เมื่อ Four-Mod อยากเปลี่ยนแนว
FOUR :
เคยบอกพี่โปรดิวเซอร์ว่าชอบ Rock นะ เขาก็จะบอกว่า โฟร์มันไม่ใช่เธอ แต่ก็จะมีอัลบั้มนึง 'We Will Love U' ซึ่งเขียนตาดำมาเลย ซึ่งอันนั้นทางต้นสังกัดก็ตามใจเรา แต่ทุกคนคิดว่าแบบนั้นมันไม่ใช่นะ โฟร์-มด ต้องใส
MOD : กลุ่มแฟนคลับโฟร์-มด ก็จะมีน้องๆ กลุ่มอนุบาล แล้วเด็กๆ ก็จะถามว่าทำไมพี่โฟร์พี่มดต้องทาตาดำด้วย
FOUR : แต่บางคนก็ชอบ เพราะถ้าใครที่ตามแฟชั่นช่วงนั้นเลยรู้สึกว่าแตกต่างดี แต่บางคนก็ชอบให้เราเป็นแบบเดิม



โลโก้เพลงลูกกวาด และความยากของขวัญใจวัยรุ่น
FOUR : คนจะติดภาพโฟร์-มด แบ๊วๆ ใสๆ เพราะงานเราเองไม่เคยขาด ไม่ใช่แค่อัลบั้ม ยังมี ละคร พิธีกร มีพรีเซ็นเตอร์โฆษณา ซึ่งพวกเราก็ไม่เคยหายจากหน้าจอทีวี ไม่ว่าจะเป็นข่าวเรื่องความรัก ซึ่งมันก็เป็นของวัยที่มีความรักแบบ Puppy Love มันเป็นเรื่องปกติ ซึ่งทุกคนก็จับตาดู และให้ความสนใจ เราเลยรู้สึกว่าเราไม่ขาดหายไปจากทุกอย่างอยากดูหนังก็เห็นเรา อยากดูละครก็เห็นพวกเราเปิดทีวีก็เห็นโฟร์มดเป็นพรีเซ็นเตอร์อีกแล้ว มันเลยทำให้ทุกคนยังคิดถึงพวกเราอยู่ เราเลยอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ส่วนเรื่องการเป็นตัวอย่างให้วัยรุ่นมันไม่ยากนะเพราะตอนโฟร์มีแฟนหรือชอบใคร ก็จะไม่กรี๊ดกร๊าดหรือแสดงออก เป็นคนนิ่งๆ ชอบใครก็เก็บไว้ในใจและพอมีแฟนตอนอยู่ข้างนอกก็ไม่ชอบจับมือนะ หนูไม่ชอบ ไม่ชอบอะไรที่มันกุ๊กกิ๊ก เพราะโฟร์จะรู้สึกรำคาญ ซึ่งภาพที่จะมาเดินกอดคอ จูงมือกับแฟนก็จะไม่มีภาพพวกนั้นหลุดออกมา โฟร์ก็เลยไม่ต้องมานั่งรักษาภาพอะไร
MOD : เราก็เป็นตัวเราเองนี่แหละค่ะ ไม่สามารถไปเปลี่ยนความคิดใครได้ ความคิดเรามันต่างกันเราก็เฉยๆ มีอะไรก็เก็บเอาไว้ดีกว่า

เมื่อต้องลงจากบังลังก์
FOUR : จริงๆ คิดไว้ว่าอายุ 25 ก็จะแต่งงานแล้วนะ แต่นี่ก็ 25 แล้ว (หัวเราะ) ก็เลยรอจนกว่าจะหมด อย่างเมื่อสองปีก่อนเคยกับต้นสังกัดว่าหนูไม่ไหวแล้ว ปวดหัวเข่า จะเป็นเก๊าแล้วเนี่ย เขาก็บอกว่า ไม่โฟร์ ไปข้างนอกเขาก็นึกว่าเธอเป็นเด็กจะรีบโตไปไหน ซึ่งก็จริง เพราะเราก็ไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าฉันอยากเซ็กซี่ อยากถ่ายชุดว่ายน้ำ ซึ่งตอนนี้เราก็แฮปปี้ดี เพราะจะมีคนมาทักว่า โฟร์ทำอะไรทำไมหน้าเด็กจังเลย แต่จะรำคาญคนที่ชอบถามว่าอายุเท่าไหร่ ออกจากวงการนี้ได้แล้วมั้ง บางทีคนเราก็ไม่รู้ว่าจะถามอะไร เขาอยากจะแซว เราก็เข้าใจ
MOD : มดว่าเรื่องนี้มันตลกนะ เพราะโฟร์หน้าเด็ก ส่วนมดหน้าแก่กว่าโฟร์อีก คนก็จะนึกว่าอายุเท่ากัน (หัวเราะ) สำหรับมดอยากจะทำเพลงไปเรื่อยๆ ก็ขึ้นอยู่กับแฟนๆ ด้วยว่าเสียงตอบรับเป็นยังไง
FOUR : อย่างอัลบั้ม ชุดที่ 8 ชื่อว่า 'I AM Four-Mod' ซึ่ง Concept คือ เราก็ต้องอยู่ด้วยกันตลอด ซึ่งทุกคนติดชื่อนี้ไปแล้ว ว่าถ้ามีโฟร์ก็ต้องมีมด มีมดก็ต้องมีโฟร์ และอย่างที่บอกว่าอยู่ที่โอกาส ซึ่งผู้ใหญ่ชื่นชอบเรา เราได้โอกาสที่ดี ที่มีทั้งงานละคร พิธีกร เล่นหนัง เขาจะให้เราทำอะไร เราก็ทำได้ซึ่งเป็นสิ่งที่เราชอบกัน ทุกอย่างมันคือการต่อยอดเรายังอยู่ในกระแสอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผลงานเพลงเรื่องความรัก เรื่องเรียน ทุกคนก็ยังให้ความสนใจอยู่ มันก็เลยอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ค่ะ


Hamburger

นิตยสาร

Four Mod stick together Student Weekly
Friendship Never Ends โฟร์-มด, เนย-แจม COSMOPOLITAN
starperiod : Four Lovable Star SPICY
"โฟร์" ปลื้ม "เปล่า...เจ้าชู้" ติดหูคนฟัง SPICY
เม้าท์กระจายยย...อะไรคือที่สุดของ "โฟร์ ศกลรัตน์" Candy
คนพิเศษของโฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร ขวัญเรือน
Four's Bag! Oops!
in style a day Four-Sakolrat in Magazine
จุ๊ๆ Four-Mod มีความลับมาบอกล่ะ ^^ Sweety
โฟร์-มด สวยปิ๊ง บอกความนัย "จีบได้แฟนไม่รัก" Love Love
ดูทั้งหมด




Blackcatify
Yes it shirt
Red Army Fanclub