องครักษ์พิทักษ์ 'โฟร์'
23 เมษายน 2550 เปิดอ่าน 28,406 ครั้ง


ในวงการเพลงสตริงยุคนี้ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักนักร้องดูโอหน้าใสอย่าง"โฟร์" ศกลรัตน์ วรอุไร และ "มด" ชุติมณฑน์ ชัยรัตน์ เพราะเธอทั้งคู่คือนักร้องเพลงป๊อปรุ่นใหม่ ขวัญใจวัยทีน ที่นับว่าเป็นผู้ที่ทำให้แนวเพลงใสๆ กลับมาฮิตติดปากในหมู่คนฟังเพลงทุกเพศทุกวัย



ฉบับนี้ Maya Gang จะพาท่านไปรู้จักกับเจ้าของเว็บมาสเตอร์ Fourfan.com จากชื่อเว็บไซต์ก็บอกได้แล้วว่าเขาเป็นแฟนคลับของน้อง "โฟร์" นั่นเอง



ต้องยอมรับว่าเขาเป็น แฟนพันธุ์แท้ จริงๆ เพราะไม่ว่าเราจะอยากรู้เรื่องราวอะไรเกี่ยวกับน้อง "โฟร์" หนุ่มคนนี้สามารถตอบได้ละเอียดหมดจด ราวกับน้อง "โฟร์" มาตอบด้วยตัวเองเลย เราไปรู้จักกับพ่อหนุ่มผมยาวคนนี้กันดีกว่า



Maya Gang : สวัสดีครับ ชื่ออะไรครับ?
Fourfan : ชื่อปอ ครับ ชื่อจริง ชัยวัตน์ แสนจันทร์ เป็นเว็บมาสเตอร์ Fourfan.com และเป็น 1 ใน 4 ผู้ร่วมก่อตั้งแฟนคลับของน้องโฟร์เมื่อ 2 ปีที่แล้วครับผม

Maya Gang : แก็งแฟนคลับตั้งฉายาให้โฟร์ ว่าอย่างไร?
Fourfan : ในเว็บไซด์โฟร์แฟน จะเรียกน้องว่า "เจ้าแม่โฟร์แฟน" แต่ถ้าเจอกันข้างนอกก็เรียกโฟร์ น้องโฟร์ พี่โฟร์ ตามปกติครับ แต่ทราบมาว่าเพื่อนตั้งฉายาให้ว่า "เถิก" หรือไงนี่แหละครับ และเวลาจะขอถ่ายรูปก็ห้ามถ่ายมุมเสยเด็ดขาด เพราะจะเห็นหัวเถิก!? เลยกลายเป็นมุกล้อเลียนน้องมาจนถึงทุกวันนี้ "ถ่ายมุมเสยๆ" แต่จริงๆ ไม่ได้ซีเรียสอะไร ล้อกันขำขำ



Maya Gang : น้องโฟร์เธอเป็นคนยังไง?
Fourfan : ออกจะห้าวนิดๆ รู้สึกอะไรยังไงก็จะพูดออกมาตรงๆ และที่สำคัญนิสัยดีเป็นกันเองกับแฟนคลับทุกคนครับ

Maya Gang : เราเป็นแฟนคลับผลงานไหนของโฟร์?
Fourfan : ชอบทุกงานครับ แต่ที่ชอบมากและกลายมาเป็นแฟนคลับของน้องก็คือโฆษณา GSM 1800 ที่พูดว่า "เธอวางก่อนดิ...ดิดิ" ตอนนั้นยังใส่เหล็กดัดฟันอยู่ด้วย คือเห็นแล้วปิ๊งขึ้นมาทันที

Maya Gang : ของสะสมเกี่ยวกับโฟร์มีเยอะมั้ย?
Fourfan : ก็เยอะครับ ผลงานชิ้นแรกของน้องที่ผมซื้อมาก็คือ Buzz Magazine วันนั้นเดินผ่านแผงหนังสือแล้วเห็นน้องขึ้นปก เลยซื้อมา จากนั้นเจออะไรเกี่ยวกับน้องก็จะซื้อหมด เช่น หนังสือ, เทป, ซีดีเพลง, โปสเตอร์, ปฎิทิน, บัตรเติมเงิน, พ็อคเก็ตบุ๊ค แล้วก็มีของพรีเมี่ยมที่อาร์เอสทำออกมาเช่น หมวก, โปสเตอร์ อันนี้จะหาเก็บสะสมยากหน่อย เพราะไม่มีขาย แต่ก็พยายามไปหามาจนได้ครับ ถ้าได้มาเยอะก็เอามาเล่นเกมแจกแฟนคลับในเว็บไซต์ด้วย



Maya Gang : แล้วที่มาของเว็บโฟร์แฟนคลับล่ะ?
Fourfan : เริ่มแรกเลยก็พยายามหาข้อมูล และเซฟรูปภาพตามเว็บบอร์ดต่างๆ ที่มีน้องๆ แฟนคลับทำไว้อยู่ก่อนแล้ว จนมีอยู่วันหนึ่งเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่า เฮ้ย! เราก็ทำเว็บเป็นอยู่แล้ว ทำไมไม่ทำเว็บแฟนคลับของน้องเขาขึ้นมาให้เป็นทางการเลยล่ะ แทนที่จะแว้บไปบอร์ดนั้น บอร์ดนี้
ก็ให้แฟนคลับเข้ามารวมตัวกันอยู่เว็บนี้เว็บเดียวเลย เลยไปจดชื่อ Fourfan.com มาครับ เดิมทีตั้งใจจะจด Fourfanclub.com แต่ตอนนั้นชื่อนี้มีคนจดไปก่อนแล้ว ตอนหลังมาเจ้าของเดิมไม่ต่ออายุ ผมเลยได้มา 2 ชื่อ แต่ชอบชื่อแรกมากกว่า 2 คำสั้นๆ จำง่ายและติดหูดีครับ



Maya Gang : กลุ่มสมาชิกของโฟร์แฟนคลับมีเยอะมั้ย?
Fourfan : ในตอนนั้นจดชื่อเว็บไซต์เอาไว้แล้ว แต่แฟนคลับก็ยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง เพราะติดตรงที่เราจะไปหาใครมาเป็นแนวร่วม จะหาใครไปถ่ายรูป จะหาใครไปติดต่อขอข้อมูลต่างๆ จากน้องโฟร์มาอัพเดทเว็บ แต่มันเป็นเหมือนโชคชะตาถูกกำหนดเอาไว้แล้วอย่างนั้นแหละครับ มีน้องที่ผมรู้จักอยู่ 3 คน ชื่อแบงค์ใหญ่, แบงค์เล็ก และชาลี ซึ่งก็ไม่นึกเหมือนกันว่าจะมาเป็นแฟนคลับน้องโฟร์ วันนั้นทั้ง 3 มาที่บ้านผม ก่อนจะไปเดินสยาม แล้วไปเจอน้องโฟร์ และคุณแม่เข้าโดยบังเอิญ ได้ถ่ายรูปขอลายเซ็นมาด้วย และก็เป็นโชคดีของพวกเราอีก เพราะได้ไปนั่งสัมภาษณ์โฟร์ และคุณแม่
ถึงห้องแต่งตัว ในคอนเสิร์ตวันแม่ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ หลังจากนั้นมาอะไรๆ ก็สะดวกขึ้น ก็จะมีน้อง 3 คนนี้แหละครับ ไปตามงาน คอยสัมภาษณ์ คอยถ่ายรูป มาอัพเดทเว็บไซต์ แต่ในตอนนี้สมาชิกเริ่มเยอะขึ้น ก็จะมีสมาชิกในเว็บไซต์ช่วยกัน ใครถนัดถ่ายรูปก็ถ่ายรูป ใครถนัดพูดก็เป็นพิธีกรคอยสัมภาษณ์ ก็รักกันดีครับ เหมือนเป็นครอบครัวใหญ่ครอบครัวหนึ่ง มีอะไรพึ่งพากันได้

Maya Gang : เรื่องลับเฉพาะของน้องโฟร์
Fourfan : เอาเรื่องอะไรดีล่ะครับ เพราะมีลับๆ เยอะ (หัวเราะ) เอาเรื่องดีๆ ละกันนะครับ อีกไม่นานน้องโฟร์ จะมีถ่ายโฆษณาใหม่อีกตัว เป็นขนมที่กินแล้วเพื่อนเยอะ รับรองมีอะไรเซอร์ไพรส์ให้แฟนคลับได้ชมกันแน่นอน



Maya Gang : โปรโมทผลงานของโฟร์ให้กับผู้อ่าน "ชีวิตรัก-ชีวิตมายา" ได้ติดตามด้วย
Fourfan : สุดท้ายแล้วก็ฝากผลงานของน้องโฟร์เอาไว้ให้ติดตามกันด้วยนะครับ กับผลงานเพลงอัลบั้ม Kamikaze และอัลบั้มใหม่ชุดที่ 3 ที่กำลังจะออกในเดือนพฤษภาคมนี้ คู่กับน้องมด ถ้าใครรักโฟร์ชอบโฟร์ ก็ลองคลิกเข้าไปที่ www.Fourfan.com ดูครับ มีผลงานต่างๆ ให้ติดตามกันมากมาย และยังมีกิจกรรมให้แฟนคลับได้ร่วมสนุกกันทุกเดือนอีกด้วยครับ รับรองไม่ผิดหวังครับ


ชีวิตรัก

โฟร์แฟน

ผู้โชคดีกิจกรรมลุ้นรับสมุด We Will Love U จำนวน 6 รางวัล Fourfan.com
ลุ้นรับสมุด We Will Love U จำนวน 6 รางวัล Fourfan.com
Meet & Greet โฟร์-มด by ทเวลฟ์ พลัส Fourfan.com
Nine Entertain Meet & Greet ครั้งที่ 13 Fourfan.com
โฟร์ ตัวปลอม!?! Fourfan.com
เธอกับฉัน Meet & Greet 4 เธอกับฉัน
ตะลุยดินแดนมหัศจรรย์ กับ โฟร์-มด RS Digital
ประมูลเสื้อ ตัวที่ 3 Fourfan.com
ประมูลเสื้อ ตัวที่ 2 Fourfan.com
ประมูลเสื้อ ตัวที่ 1 Fourfan.com
ดูทั้งหมด




Blackcatify
Yes it shirt
Red Army Fanclub