"โฟร์" จูงมือ 3 เด็กแสบ "ดรีมทีม" เข้าห้องอัด
27 มีนาคม 2551 เปิดอ่าน 16,291 ครั้ง




ปกติเคยแต่ร้องเพลงกับคู่หูดูโอ้สาว "มด-ชุติมนณฑน์ ชัยรัตน์" ค่าย อาร์เอส แต่พอได้มาแสดงภาพยนตร์แฟมิลี่ คอมเมอดี้ เฮฮาน่ารักสำหรับครอบครัว ในภาพยนตร์ "ดรีมทีม" ของผู้กำกับ "เรียว-กิตติกร เลียวศิริกุล" จากค่าย "อาวอง" งานนี้ "โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร" เลยต้องจูงมือคู่หู (แก๊งค์) ใหม่ ซึ่งได้แก่ 3 เด็กแสบซนปนน่ารักจากภาพยนตร์ "ดรีมทีม" ได้แก่ "คาร์บิว-ด.ช.กฤษฎา ชนะภัยเจริญสุข", "เซน1-ด.ช.สรรภวัต สุระเกรียงศักดิ์", "เป๊ะ-ด.ช.ธนทัต ขวัญไสวธรรม" มาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง "ดรีมทีม" กับบทเพลง "ดรีมทีมเชียร์" ซึ่ง "โฟร์" เปิดเผยพร้อมเสียงหัวเราะว่า...

"แค่โฟร์ได้ยินเนื้อร้องพร้อมทำนองสนุกๆ ของเพลงดรีมทีมเชียร์ในครั้งแรกก็รู้สึกชอบมากเลยคะ มันเป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกๆ ฟังง่าย ร้องง่าย ครั้งนี้พี่บั๋ง ( สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา ) นักแต่งเพลงคนเก่งของเรา แต่งเนื้อร้องขึ้นมาใหม่ เพื่อให้โฟร์ร้องโต้ตอบสนุกๆ กับน้องๆ ดรีมทีม ทำให้เนื้อเพลงน่ารักขึ้น ฟังแล้วติดหูมาก อย่างท่อนที่ร้องว่า... กล้วยๆ ทอด รอดไม่รอดพวกเราไม่ชิ่ง กล้วยๆ ปิ้ง ใจนิ่งๆ เดี๋ยวเราก็รอด ซึ่งท่อนนี้เด็กๆ ทุกคนชอบกันมาก เห็นเนื้อเพลงปุ๊ปก็อยากร้องทันที ซึ่งการที่ได้มาร้องเพลงนี้ประกอบภาพยนตร์ดรีมทีม ก็เป็นประสบการณ์แปลกใหม่สำหรับโฟร์มากเลยทีเดียว เพราะที่ผ่านมาโฟร์จะเข้าห้องอัดร้องเพลงกับ น้องมด-ชุติมนณฑน์ ชัยรัตน์ แต่ครั้งนี้พิเศษมากที่ได้มาทำงานร้องเพลงกับเด็กๆ จากภาพยนตร์ดรีมทีม ทั้ง 3 คน คือ น้องคาร์บิว, น้องเป๊ะ และน้องเซน 1 นอกจากได้ร่วมงานกับน้องๆ ในฐานะนักแสดงแล้ว ยังได้ร่วมงานกันต่อในการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วยกันอีก น้องๆ 3 คนน่ารักมากคะ ทั้งแสบทั้งซนทั้งเก่ง แถมเรื่องการร้องเพลงคือประสบการณ์ใหม่ครั้งแรกในชีวิตสำหรับเค้าเลย การที่ต้องมาเข้าห้องอัด ต้องมาร้องเพลงกันแบบเป็นจริงเป็นจังขนาดนี้ครั้งแรกเลยจึงเป็นเรื่องยากสำหรับเค้า ถ่ายหนังก็ว่ายากแล้ว ร้องเพลงก็ยากยิ่งกว่า ตอนแรกโฟร์ยังกังวลเลยว่าน้องๆ จะร้องกันไม่ได้ เพราะปกติจะห่วงแต่เล่นกัน ซึ่งเราก็พอจะเข้าใจนะคะว่าเด็กๆ น่ะสมาธิสั้น จะให้มาทำอะไรนานๆ หลายชั่วโมง จะเบื่อกันเสียก่อน ขนาดตอนถ่ายหนัง พี่เรียว-ผู้กำกับ ยังพยายามจะไม่ถ่ายเทคซ้ำเด็กๆ เลย แต่สรุปว่าตอนร้องเพลงนี่ร้องแล้วร้องอีกอยู่เกือบทั้งวัน เค้าทำได้ และทำออกมาได้ดีด้วยคะ แม้จะเล่นเอาพี่ๆ ทีมงานในห้องอัดปวดหัวกันอย่างหนักกับความซน แต่ก็ร้องกันจนจบเพลงจนได้ ทั้งร้องทั้งเต้นแบบมันสุดชีวิตของเค้าเลยจนโฟร์เองเห็นแล้วยังต้องทึ่ง เรียกได้ว่าทั้ง 3 คนร้องเพลง และถ่ายทอดความสนุกสนานลงไปในเพลงนี้อย่างได้อารมณ์ของการเชียร์กีฬาได้อย่างน่ารักน่าหยิกมากคะ ยิ่งพอได้ฟังเพลงที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว ยิ่งรู้สึกชอบมากเลยคะ เสียงของน้องๆ เค้าน่ารักมากจริงๆ แถมท้ายใครที่อยากฟังเพลงนี้แบบเต็มๆ พร้อมดูท่าเต้นตลกๆ น่ารักๆ ของน้องๆ ทั้ง 3 คน ติดตามชมได้ในมิวสิควีดีโอเพลงดรีมทีมเชียร์กันได้แล้วคะ"

งานนี้นอกจาก 3 หนุ่มน้อย คาร์บิว, เป๊ะ, เซน 1 จะสร้างความประทับใจให้ พี่โฟร์ ในฝีมือการแสดงอย่างเป็นธรรมชาติแบบน่ารักสุดๆ ในภาพยนตร์ "ดรีมทีม" แล้ว ยังวาดลวดลายลีลาทั้งร้องและเต้นให้ได้สนุกในผลงานเพลง "ดรีมทีมเชียร์" ให้ "โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร" ได้ทึ่งอีกครั้งกับความสามารถของเด็กระดับอนุบาลในวัยเพียง 5 ขวบ ที่ชวนมาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ ติดตามชมภาพยนตร์ "ดรีมทีม" ได้พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ วันที่ 3 เมษายนนี้ ทั่วประเทศ


ภาพยนตร์

'ดรีมทีม' แรง! 'โฟร์' ปลื้มคำชม หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ
"โฟร์" ชวนดู "ดรีมทีม" หนังสนุกแฝงสาระ หนังสือพิมพ์ ข่าวสด
จากสาวใสกลายเป็นสาวเซอร์ All Magazine
โฟร์ เจอรุ่นใหญ่-เด็ก ทั้งเกร็งทั้งกลัว หนังสือพิมพ์ เดลินิวส์
Four takes control NJ
จากเด็กมีปัญหา กลายมาเป็นคุณครู (จำเป็น) Film Maker
"โฟร์-จุ๋ย" ปฏิบัติภารกิจ "นางงาม" พา "แก๊งดรีมทีม" ตะลุยดรีมเวิลด์ RS
'โฟร์' เชื่อแม่รับเล่น 'ดรีมทีม' daradaily tabloid
"โฟร์" จูงมือ 3 เด็กแสบ "ดรีมทีม" เข้าห้องอัด Avant
"โฟร์" ซ้อมตีกลองมือระบม!!! เตรียมตัวเชียร์เด็กอนุบาลแข่งชักเย่อใน "ดรีมทีม" Avant
ดูทั้งหมด




Blackcatify
Yes it shirt
Red Army Fanclub