'โฟร์' เม้าท์ 'พิชญ์' เนี้ยบตัวพ่อ แอบเผื่อใจอนาคตไม่แน่นอน
1 พฤษภาคม 2553 เปิดอ่าน 14,614 ครั้ง




เผลอแว้บเดียว โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร ศิลปินดูโอ โฟร์-มด กลายเป็นพี่ใหญ่ในก๊วนน้องๆ กามิกาเซ่ ต่างฟิตซ้อมพร้อมขึ้นเวทีโชว์เต็มเหนี่ยว ใน "กามิกาเซ่ เวฟ คอน-เสิร์ต 2010" เปิดแสดง 29 พ.ค.นี้ ที่พารากอน ฮอลล์ ให้วัยใส วัยซ่าส์ ได้โจ๊ะพึ่มๆๆ "คนดังนั่งคุย" คว้าสาวโฟร์ ขวัญใจหนุ่มพิชญ์ กาไชย เคลียร์สถานการณ์เลิฟยังไม่ร้าว..ว อย่างที่เป็นข่าว

คอนเสิร์ตกามิกาเซ่ ศิลปินยกค่ายตอนซ้อมคงวุ่นวายน่าดูสิ
"มากๆ เพราะศิลปินรวมกันทั้งหมด 41 คน กว่าจะรวมตัวมาซ้อมกันได้ต้องเป็นตอนเย็นเท่านั้น เพราะน้องๆ เรียนหนังสือกัน แต่โฟร์-มด เป็นช่วงโปรโมตอัลบั้มด้วยคิวจะยากนิดนึง คิวแต่ละคนไม่ตรงกัน" นับอายุโฟร์พี่ใหญ่สุดในกลุ่ม "ก็ใช่ ตอนนี้โฟร์เกือบๆ เป็นรุ่นโตสุดของอาร์เอสแล้วล่ะ นอกจากพี่ๆ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ก็เป็นโฟร์นี่แหละ หมดแล้วทุกคนไหว้หมด" คอนเสิร์ตครั้งนี้มีความแตกต่างจากครั้งที่ผ่านมายังไง "ครั้งที่แล้วทุกคนได้ออกอัลบั้มมาหมดแล้ว ค่อยมารวมกันทำคอนเสิร์ตต่างมีประสบการณ์แล้ว แต่ครั้งนี้ 5 วงน้องใหม่ ยังไม่มีประสบการณ์ ต้องมาเทรนด์ ซ้อมกันหนัก"

โฟร์-มด จะมีโชว์พิเศษๆ
"ครั้งนี้ทุกวงจะมีเซอร์ไพรส์ โฟร์-มด คุยกันอยู่ 2 คนเบื่อ มาก เอาคนอื่นมาร้องด้วย เป็นเนโกะ จั๊มพ์ มั้ย 4 คน หรือโฟร์ ไม่คู่มด จะมีความสนุก สนาน และความวุ่นวายเกิดขึ้น หรือโฟร์ไปรวมกับเคโอทิค มีความหลากหลายมากขึ้น ตอนนี้ทุกคนฟิตซ้อม โฟร์-มด คิดจะทำอะไรที่คนอื่นไม่ทำ มดเสนอไอเดียโหนสลิงเปิดตัว โฟร์ก็แย้งๆ จะดีเหรอ แต่ไม่แน่นะต้องเข้าประชุมกันอีกทีนึง" เท่าที่ซ้อมบรรยากาศเหมือนจับปูใส่กระด้ง "ทีมงานว่ามาอย่างนั้นนะ ครั้งที่แล้วเค้าเหนื่อยมาก มาหนนี้เพิ่มอีก 20 คนจะเป็นยังไง"

กระแสอัลบั้มของตัวเองเวิร์กมั้ย
"อัลบั้มใหม่ ฮัลโหล โฟร์-มด เปิดตัวไปแล้ว ตอนแรก งงกับเสียงนิดนึง จะเป็นการดีไซน์การร้องสไตล์เหน่อๆ ง่วงๆ เมาๆ ครั้งแรกเปิดให้แม่ฟัง แม่บอกว่าเพลงอะไรฟังไม่รู้เรื่อง ชุดนี้เธอดับแน่ แม่พูดอย่างนี้ก็ใจเสีย พอส่งเพลงไปให้พี่ชายฟังกลับบอกว่าเพลงน่ารักมาก เราเลยรู้คิดว่าถ้าเป็นผู้ใหญ่หน่อยจะไม่ชอบ ฟังไม่รู้เรื่องไม่ชอบ แต่วัยรุ่นจะชอบกัน พอฟังแบบนี้ทำให้มีกำลังใจ" เคยกลัวมั้ยวันนึงจะไม่เป็นโฟร์-มด "อันนี้ เราก็กลัวเหมือนกัน เพราะว่ามันเหมือนอยู่ด้วยกันมา 6-7 ปี ถ้าอยู่ดีๆ แยกไปหรือออกเดี่ยวคงเหงา แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงตรงนั้น"

วางอนาคตการทำงานตรงนี้ยังไง
"ยังเหลือสัญญา 3 ปีกว่า กว่าหมดสัญญา โฟร์อายุ 28 ตอนนี้เริ่มหาอะไรทำดี ถ้าเป็นไปได้ อยากทำงานตรงนี้ และหาอะไรทำควบคู่ไปด้วย ถ้าถึงวันที่หมดสัญญาไม่รู้ผู้ใหญ่จะให้โอกาสหรือเปล่า ถ้าตรงนี้ยังไปได้อยากทำงานตรงนี้ ต้องยอมรับตอนนี้เด็กใหม่เข้าวงการเยอะมาก ยังคุยกับพี่ทีมแคสติ้ง เด็กเยอะมากสงสัยเราจะไปแล้วมั้ง ยอมรับลึกๆ กลัวเหมือนกัน พี่เค้าจะปลอบใจหน้าเด็กยังกินงานเด็กได้อยู่"

สาวๆ รุ่นใหม่เซ็กซี่กันหมดแล้ว แล้ว โฟร์ล่ะ
"ไม่เอา ไม่ชอบ เคยมีติดต่อมานานมาก 3 ปีที่แล้ว ตอนนั้นโฟร์บอกว่าไม่ถ่าย แต่แม่ บอกว่าดูชุดอะไรก่อนมั้ยแต่รู้สึกมันโป๊ เราไม่พร้อม และไม่มีความจำเป็นจะต้องถ่ายชุดว่ายน้ำ ไม่ได้เป็นคนหุ่นดี ถ้าไปว่ายน้ำเป็นเรื่องปกติที่เราใส่ชุดบิกินี แต่ถ้าจะมาโชว์หุ่นอย่างที่ตอบไม่มีความจำเป็น" มดยังถ่ายเลย "ใช่ๆ มีคนมาถามเหมือนกัน ทำไมไม่ถ่ายคู่กัน อย่างที่บอกไป เราไม่มีความจำเป็นต้องถ่าย" เป็นเพราะพิชญ์ห้ามด้วยหรือเปล่า "อันนั้นไม่ได้ห้าม แค่บอกเฉยๆ เหมือนเรารู้ตัวเอง ถ้าหุ่นดีถ่ายสวยโอเค แต่ถ้าหุ่นไม่ดีไปถ่ายคนด่า เสียหมดเลย ผลเสียกับผลที่ได้ตามมาไม่รู้จะคุ้มหรือเปล่า"

ความรักยังไงบ้าง มีข่าวรักๆ เลิกๆ ตลอด
"ไม่ได้เลิกค่ะ มีงอนๆ กันบ้าง ต่างคนต่างงอนกันแต่ไม่มีอะไร จริงๆ ไม่ได้งอนกันหลายรอบ พอดีคนไม่รู้เลยคิดว่างอนกันตลอด แค่ครั้งเดียว เอง" ข่าวพิชญ์ดูหนังกับสาวเคลียร์หรือยัง "คุยกันแล้ว เค้าบอกว่าไปกับพี่ชายและแฟนพี่ชาย คนที่เห็นไม่รู้จักพี่ชายพิชญ์ เลยคิดว่าเค้าไปกับผู้หญิง" ทุกวันนี้ต้องปรับต้องจูน "ทีแรกคิดว่าไม่ต้องปรับ ไม่ต้องจูนแล้ว คุยกันมานาน แล้ว พองานเยอะปุ๊บ ทั้งเราและเค้าต่างมีเพื่อนมีสังคม อยู่กับเพื่อนสนุกดีนะ ต้องปรับบ้าง วันไหนว่างจริงๆค่อยมาเจอกัน" ใครเรียกร้องเวลา มากกว่ากัน "พอๆ กัน" พิชญ์เข้ากับที่บ้านโฟร์ได้ดี "เข้ากันได้ดีค่ะ ตั้งแต่แรกๆ เราคุยกับใครให้คนที่บ้านรู้จักด้วย แม่จะบอกมีเพื่อนให้แม่รู้จักด้วย เราเป็นเด็กเวลาคนมาจีบจะทำดี กับเราแต่อาจจะไม่ได้ทำดีกับที่บ้านเราก็ได้ เค้าจะ เห็นอะไรเยอะกว่าเรา เห็นพฤติกรรมใช่หรือไม่ใช่"

เท่าที่คุยกับพิชญ์มีลุ้นอนาคตร่วมกัน
"ยังไม่รู้เลยว่าหนูทำงานตรงนี้ทุกอย่างไม่แน่นอนและตัวเค้าก็เหมือนกัน ทำงานตรงนี้เจอคนเยอะ ทั้งเราหรือเค้าอาจมีเพื่อนที่ดีกว่า" หวั่นสาวๆ เข้ามาหาพิชญ์ จนทำให้เปลี่ยนใจเหรอ "ปกติถ้ามีใครเข้ามาหาเค้า เขาจะบอกมีคนแอ็กพินหรือโทร.มา ฝากคนนี้ติดต่อมาหาเค้าเราก็แอบขำ แต่ไปเช็กมั้ย ไม่นะเพราะถ้าเรารับรู้แล้วทำใจไม่ได้อย่าดีกว่า" โฟร์เป็นคนขี้หึงมั้ย "ตอนแรกคิดว่าเป็นคนง่ายๆ สบายๆ แต่พอลึกๆ ยอมรับเป็นคนขี้หึงเหมือนกัน" นิสัยตรงไหนที่คุยกันแล้วทำให้ สบายใจ "เค้าเป็นคนนิสัยผู้หญิง ใส่ใจราย ละเอียดทุกอย่าง ห้องต้องเรียบร้อย ของใช้อยู่ตรงไหนต้องวางตรงนั้น แต่โฟร์ไม่ใช่คนแบบนั้นเลย โฟร์ใช้โลชั่นนั่งตรงไหนก็จะวางตรงนั้น เค้าจะเตือนให้เก็บเข้าที่ก่อน" พิชญ์มีขอโฟร์เรื่องอะไรบ้าง "โฟร์เป็นคนโมโหง่ายมาก เวลาคุยโทรศัพท์จะโมโหจะวางสายเลย แต่เค้าจะบอกอย่าวางโทรศัพท์เค้าไม่ชอบ คุยให้จบก่อนแล้วพูดว่าแค่นี้นะ" พิชญ์ง้อยังไงทำให้โฟร์หายงอนอย่างรวดเร็ว "เค้าชอบมาทำตลกใส่ กำลังโมโหเค้ามาแหย่ไหนดูหน้าผากหน่อยสิ เถิกหรือเปล่า จะแกล้งชมวันนี้แต่งตัวสวย เรารู้ว่าไม่ใช่ก็จะหลุดขำแล้ว" สรุปว่าแพ้ทางใช่มั้ยล่ะ หุหุ!!

หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ

ข่าว

"โฟร์ ศกลรัตน์" ควง "บี้ เดอะสกา" ชวนคนมีความสามารถมาเป็น "Super Influencer" ในเครือ "อาร์เอส" อาร์เอส
โฟร์ - ฟลุค สื่อรักแทนใจ พรีเซ็นเตอร์ ดอกมะลิวันแม่ ปี 2557 อาร์เอส
โฟร์ - เมริสซ่า ชวนทำบุญ เข็มวันอานันทมหิดล ช่วยพระภิกษุอาพาธ และเด็กป่วย อาร์เอส
โฟร์ รอพร้อมเปิดธุรกิจคู่ ณัฐ หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
โฟร์ โต้ลอกเลียนร้านดอกไม้คนอื่น ยันดูแลกับมือ-เมินปรับรูปแบบหนี หนังสือพิมพ์ข่าวสด
โฟร์ โต้ก๊อปปี้ร้านดอกไม้ ไม่แคร์หากถูกดิสเครดิต หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
โฟร์ - กั๊ก ศิลปินต้นแบบ ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา อาร์เอส
"เป้ย-โฟร์-มารี" แนะการเลือกที่อยู่อาศัย หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"โฟร์-มด" ประทับใจการให้ หนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
"โฟร์-มด" ติดปีกท่องฝรั่งเศส !!! - ฟรีไทม์ หนังสือพิมพ์ เดลินิวส์
ดูทั้งหมด




Blackcatify
Yes it shirt
Red Army Fanclub