"โฟร์-มด" ติดปีกท่องฝรั่งเศส !!! - ฟรีไทม์
3 พฤศจิกายน 2555 เปิดอ่าน 11,600 ครั้ง




ยังคงเป็นดูโอคู่ซี้ต่างวัยที่ยังคงคอนเซปต์สดใสอยู่เสมอ ล่าสุดเมื่อได้รับการติดต่อจาก ฟรีไทม์ นสพ.เดลินิวส์ สองศิลปินสาว โฟร์-มด โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร และ มด- ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ ที่มีคิวงานสุดยุ่งเหยิง ก็พร้อมใจ ตกปากรับคำเชิญเข้าร่วมอย่างร่าเริงในทันที เมื่อได้รู้ว่า...จะได้โอกาสสวมบทบาทกัปตันและแอร์โฮสเตสสาวสุดเท่ ในการเรียนรู้การบินเครื่องซิมมูเลเตอร์ ฐานการบินจำลอง ที่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปเหินฟ้าฝึกวิชาด้านการบินที่จะพาเครื่องบินลงจอด ณ สนามบินกว่า 24,000 แห่งทั่วโลก

มาถึงเวลานัดหมายเวลา 13.00 น.เป๊ะ! ณ ไฟลต์ เอ็คซพีเรียนซ สีลม ซอยคอนแวนต์ สองสาว "โฟร์-มด" เดินยิ้มแย้มหน้าสดใส โดยสาวโฟร์เดินสวยมาในชุดกระโปรงยาวแอบหวานเล็ก ๆ สวนทางกับสาวมดที่เข้ามาในชุดเสื้อเชิ้ต-กางเกงสุดทะมัดทะแมง และเริ่มต้นขั้นตอนแรกของการเรียนในวันนี้ สองสาวเข้าไปแนะนำตัวกับทางเจ้าหน้าที่เพื่อเช็กอินเข้าเรียนการบินอย่างกระตือรือร้น

ซึ่งงานนี้เจ้าหน้าที่เองก็แอบเอ็นดู เพราะเห็นความตั้งใจของทั้งสองสาว "โฟร์-มด" เพราะผลัดกันถามเรื่องของการบินถึงความยาก-ง่ายอย่างไร? โฟร์-มด จะขับเครื่องบินได้จริง ๆ เหรอ? กับคุณพี่กัปตันหนุ่มรูปหล่อแถมยังใจดีอย่างละเอียดยิบ เรียกว่า...ถาม-ตอบด้านทฤษฎีอย่างหมดเปลือก ก่อนคุณพี่กัปตันหนุ่มจะให้ของขวัญสองลูกศิษย์คนขยันในเบื้องต้น ด้วยการให้แอร์โฮสเตสสาวหนึ่งในเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน เตรียมชุดกัปตันและแอร์โฮสเตสมาให้สองสาว "โฟร์-มด" ได้สวมบทบาทเป็นกัปตันและแอร์โฮสเตสหนึ่งในอาชีพในฝันของทั้งสองสาวก็งานนี้ ที่ทั้งสาว "โฟร์" และ "มด" ต่างทำให้หลาย ๆ คน ถึงกับตะลึงงัน เพราะแปลงโฉมเป็นกัปตัน "มด" และแอร์โฮสเตสสาว "โฟร์" ที่สวย-สดใสอย่างที่สุดและลงฐานจำลองการบินอย่างตั้งใจในทันที

ในห้องปฏิบัติการบินที่เสมือนจริงจำนวนแผงอุปกรณ์และปุ่มบังคับต่าง ๆค่อนข้างเยอะและชวนให้สองสาวนักร้องที่ไม่เคยมีความรู้ในเรื่องการบินเลยพากันสับสนพอสมควร แต่เพราะความตั้งใจอันแน่วแน่ของทั้ง "กัปตันมด-แอร์โฮสเตสโฟร์" ก็พยายามเรียนรู้ถามไถ่ครูฝึกตลอดเวลา พร้อมกันนี้ทั้งสองสาวต่างพร้อมใจเลือกไฟลต์บินพิเศษนี้ด้วยตัวเองการเริ่มต้นจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เหินฟ้าบินตรงสู่ดินแดนในฝันประเทศฝรั่งเศส ท่าอากาศยานนานาชาติ ปารีส-ชาร์ล เดอ โกล ในทันที ภายในเวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมงในขั้นต้นที่เรียนรู้

และหลังจากที่เรียนเสร็จแล้ว สองสาวได้เปิดใจถึงการขับเครื่องบินในครั้งนี้ว่า โดย มด ผู้สวมบทกัปตัน เปิดใจกกับเราถึงการขับเครื่องบินจำลองกับเราว่า "ค่อนข้างตื่นเต้นมาก ๆ ค่ะ เพราะนอกจากพวกเราจะได้ใส่เครื่องแบบเป็นกัปตันมด และแอร์ฯ โฟร์จริง ๆ แล้ว พวกเรายังได้ฝึกฐานการบินจำลองไปยังประเทศฝรั่งเศส เมืองแห่งแฟชั่นที่สาว ๆ ทุก ๆ คนต่างหลงใหลอีก ในห้องปฏิบัติการ พวกเรารู้สึกได้และภูมิใจที่สามารถเอาเครื่องลงจอดได้แม้จะเป็นการจำลองก็ตามเถอะ แต่ก็ได้เห็นทิวทัศน์ สถานที่สำคัญต่าง ๆ ของฝรั่งเศสเสมือนจริงเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะหอไอเฟล พระราชวังแวร์ซาย, พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์, ประตูชัย ถนนช็อง-เอลิเซ่ส์ ซึ่งมันค่อนข้างยากมากนะ

สำหรับคนที่เป็นกัปตันหรือทำงานตรงนี้จริง ๆ ต้องเรียนรู้และแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและรับผิดชอบลูกเรือ-ผู้โดยสารทั้งเครื่องให้ได้ ซึ่งชีวิตจริงของมดและโฟร์คงหาโอกาสทำอะไรอย่างนี้ค่อนข้างยากเพราะทำงานในวงการบันเทิงแล้ว การมาเรียนรู้ในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่โฟร์และมดเองค่อนข้างประทับใจอยู่ไม่น้อยค่ะ"










หนังสือพิมพ์ เดลินิวส์

ข่าว

"โฟร์ ศกลรัตน์" ควง "บี้ เดอะสกา" ชวนคนมีความสามารถมาเป็น "Super Influencer" ในเครือ "อาร์เอส" อาร์เอส
โฟร์ - ฟลุค สื่อรักแทนใจ พรีเซ็นเตอร์ ดอกมะลิวันแม่ ปี 2557 อาร์เอส
โฟร์ - เมริสซ่า ชวนทำบุญ เข็มวันอานันทมหิดล ช่วยพระภิกษุอาพาธ และเด็กป่วย อาร์เอส
โฟร์ รอพร้อมเปิดธุรกิจคู่ ณัฐ หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
โฟร์ โต้ลอกเลียนร้านดอกไม้คนอื่น ยันดูแลกับมือ-เมินปรับรูปแบบหนี หนังสือพิมพ์ข่าวสด
โฟร์ โต้ก๊อปปี้ร้านดอกไม้ ไม่แคร์หากถูกดิสเครดิต หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
โฟร์ - กั๊ก ศิลปินต้นแบบ ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา อาร์เอส
"เป้ย-โฟร์-มารี" แนะการเลือกที่อยู่อาศัย หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"โฟร์-มด" ประทับใจการให้ หนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
"โฟร์-มด" ติดปีกท่องฝรั่งเศส !!! - ฟรีไทม์ หนังสือพิมพ์ เดลินิวส์
ดูทั้งหมด




Blackcatify
Yes it shirt
Red Army Fanclub