"หิมะใต้พระจันทร์" ผสมวัฒนธรรม "เกาหลี"
15 กุมภาพันธ์ 2549 เปิดอ่าน 8,219 ครั้ง


ยกกองถ่ายละคร"หิมะใต้พระจันทร์" ไปถ่ายทำถึงประเทศเกาหลี ทำให้มีเสียงวิจารณ์ถึงการไปก๊อบละครเกาหลี ในเรื่องนี้ "โด่ง"องอาจ สิงห์ลำพอง ผู้กำกับฯ ไฟแรง เผยว่า

"ไม่หรอก จริงๆ มันเหมือนกับว่าเราจะทำละครของเค้าก็ต้องไปศึกษาวัฒนธรรมของเค้าก่อน จะทำเรื่องของเค้าแล้วไม่รู้จักเค้าไม่ได้"

ทำละครเกาหลีเป็นเพราะกระแสรึเปล่า "เป็นเรื่องของทางช่องกับเราเห็นพ้องต้องกันว่าเป็นเรื่องเหมาะ บังเอิญเราอยากได้หนุ่ม-ศรรามและนักแสดงแม่เหล็กของเรามาเล่น บวกกับมาเจอเรื่องนี้ซึ่งเป็นบทประพันธ์แล้วมีตัวละครที่เหมาะกับที่เราต้องการ ก็เลยออกมาเป็นเรื่องนี้ แต่ต้องยอมรับว่ากระแสช่วงนี้มันก็มีส่วน เราก็เลยรู้สึกว่าเราทำให้มันอยู่ในกระแสด้วยแต่ไม่ใช่เป็นแฟชั่น แล้วเราเองอยากทำละครโรแมนติคด้วยเลยคิดว่าโทนของเกาหลีน่าจะเหมาะ ตอนนี้ถ่ายไปได้ 30 เปอร์เซ็นต์ ทางช่องก็เร่งมาเหมือนกันเค้าวางเรื่องนี้เป็นละครหลังข่าว"

หิมะใต้พระจันทร์เป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร "เป็นละครโรแมนติค ความรักของคน 6 คนซึ่งแตกต่างกันไป สุดท้ายก็จะมีจุดแฮปปี้ที่ต่างกัน เรื่องนี้ปัญหาน่าจะอยู่ที่นักแสดงแต่ละคนคิวทองเลยมีผลในการรวมตัวมาก แต่หนุ่ม-ศรราม โชคดีที่เค้าเทคิวให้เราหมด อย่างฟิล์มมีถ่ายหนังด้วยแต่ว่าทุกคนก็จะให้คิวตามที่เราขอได้ คนที่น่าห่วงที่สุดคือน้องโฟร์ (ศกลรัตน์ วรอุไร) เพราะงานเยอะจริงๆ เป็นนักแสดงแม่เหล็กทั้งนั้นก็กดดันเพราะเคยมีประสบการณ์ว่าเวลาที่ได้ตัวใหญ่ๆ มาเล่นแต่พอละครออกมาก็มีเดี้ยงเยอะแยะไป เราเลยต้องแก้ด้วยการทำงานทุกวันให้ดีที่สุดแล้วกัน เพราะเราไม่รู้จริงๆ บางทีถูกใจเรา อาจจะไม่ถูกใจคนดู อะไรมันก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น"

หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ละคร

โฟร์ สลัดคราบนักร้องแอ๊บแบ๊ว!! สั่นสู้เลิฟซีน พีท ผ่านฉลุย!! อาร์เอส
โฟร์ กรี๊ด อีหวี ติดปาก!!! ปลื้ม ดงดอกงิ้ว บทแรงส่งแจ้งเกิด หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ละครดงดอกงิ้ว ช่อง 8
โฟร์ ทุ่มสุดตัว ซุ่มศึกษาชีวิตพริตตี้!! หนังสือพิมพ์แนวหน้า
โฟร์ เตรียมขึ้นแท่น นางร้ายป้ายแดง หนังสือพิมพ์แนวหน้า
โฟร์ ปิดตำราแบ๊ว รู้ตัว นางร้ายสายแอ๊บ อาร์เอส
"วุธ" หวานขอ "โฟร์" แต่งงาน ปิดฉากใน "มนต์รักตลาดสด" หนังสือพิมพ์ แนวหน้า
"โฟร์" เจอใบสั่งผกก.สวมชุดลิเก หนังสือพิมพ์ แนวหน้า
"โฟร์-ตุ๊ก" โดนพ่อค้า-แม่ค้าเปิดสงครามผัก! หนังสือพิมพ์ แนวหน้า
'โฟร์' ติดคิวช่อง 8 ชวดละครฟรีทีวี หนังสือพิมพ์ ข่าวสด
ดูทั้งหมด




Blackcatify
Yes it shirt
Red Army Fanclub