ศิลปินอาร์เอสฯ รับหน้าที่ "ทูตจราจร" รณรงค์ 365 วันอันตรายฯ
22 สิงหาคม 2551 เปิดอ่าน 11,466 ครั้ง




สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ได้แก่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) มูลนิธิเมาไม่ขับ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก สมาคมประกันวินาศภัย และ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จัดงานพิธีเปิดการสัมมนาโครงการกวดขันวินัยจราจร และลดอุบัติเหตุทั่วประเทศ และการลงนามในแถลงการณ์ร่วมกัน ภายใต้โครงการ "365 วันอันตราย หยุดความตาย ด้วยวินัยจราจร"

เพื่อเป็นการลงนามทำพันธะสัญญาร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่างๆ พร้อมทั้งตอกย้ำถึงเจตนารมณ์อันแน่วแน่ในการที่จะร่วมรณรงค์สร้าง และกวดขันวินัยจราจรเพื่อลดอุบัติเหตุอีกทั้งสามารถนำองค์ความรู้ และความคิดเห็นจากการสัมมนาในครั้งนี้ไปสนับสนุนการดำเนินการตามโครงการกวดขันวินัยจราจรและลดอุบัติเหตุทั่วประเทศที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากสถิติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติใน 3 ปีที่ผ่านมาพบว่า อุบัติเหตุจราจรทางบกสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศเป็นจำนวนมหาศาลทั้งในด้านจำนวนผู้เสียชีวิต บาดเจ็บพิการ และทรัพย์สินที่เสียหายซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่าสี่พันล้านบาทต่อปี โดยสาเหตุหลักของอุบัติเหตุดังกล่าวมักเกิดจากตัวบุคคลมากกว่ายานพาหนะ และถนนเป็นสำคัญ

พร้อมกันนี้ กลุ่มศิลปินชื่อดังจาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้แก่ โฟร์-มด(โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร และ มด-คุณัชยา ชัยรัตน์),ฟลุค ไอน้ำ (จิตรกร บุญสอน),กั๊กเล้าโลม (ศุภวัฒน์ ชูสุวรรณ),หวิว (ณัฐพนธ์ วงษ์สนิท) และ น๊อตโตะ (วรางคณิภา พวงธนะสาร) ได้เดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อร่วมพิธีเปิดโครงการ ณ ห้องประชุม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน

โดยบรรดาเหล่าศิลปินนั้น ได้รับเลือกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เป็นผู้รับหน้าที่ "ทูตจราจร" โดยแต่ละคนจะมีหน้าที่แตกต่างกันไป ได้แก่

โฟร์ เป็นทูตจราจรรณรงค์ โทรไม่ขับ
มด รับหน้าที่เป็นทูตจราจรรณรงค์ ดื่มไม่ขับ
ฟลุค เป็นทูตจราจรรณรงค์ ไม่ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง
กั๊ก เล้าโลม เป็นทูตจราจร รณรงค์ สวมหมวกกันน็อค
หวิว เป็นทูตจราจรรณรงค์ ไม่ขับรถเร็ว
น๊อตโตะ เป็นทูตจราจร รณรงค์ คาดเข็มขัดนิรภัย

โดยศิลปินทั้ง 6 นี้จะปฏิบัติภารกิจทูตจราจรเพื่อร่วมรณรงค์ และกวดขันวินัยจราจร และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่สังคมต่อไป สำหรับช่วงสุดท้ายของงาน พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้นำทีมสื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติชมสาธิตการตั้งด่านตรวจ และสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการ แจกใบสั่งยักษ์ใหญ่ที่สุดครั้งแรกของเมืองไทยแก่ผู้ขับขี่ผิดวินัย พร้อมกันนี้ยังได้ให้เกียรติเปิดตัวขบวนคาราวานรณรงค์ลดอุบัติเหตุซึ่งประกอบด้วยเหล่าตำรวจจราจร ศิลปินค่ายอาร์เอสฯ และเหล่าเยาวชนตัวน้อยกว่า 100 ชีวิตร่วมเดินรณรงค์สร้างวินัยจราจรไปตามท้องถนนสร้างความคึกคักให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ สยามรัฐ

เพลง

"โฟร์-มด" มั่นใจตัวเอง รักษาระดับ-คงไอดอลเด็ก หนังสือพิมพ์ ข่าวสด
โฟร์-มด, เนโกะ จั๊มพ์ ร่วมเป็นศิลปินจิตอาสาช่วยแพ็คของที่ ศปภ.ดอนเมือง หนังสือพิมพ์ สยามรัฐ
6 ซุป'ตาร์ RS ชวนโหลดติดปีก ลุ้นไปสิงคโปร์ ฟรี! dtac
โฟร์-มด ขึ้นแท่นลูกรัก เฮียฮ้อ เปรียว
คอนเสิร์ตแห่งประวัติศาสตร์ "กามิกาเซ่ เลิฟเว่อร์ คอนเสิร์ต" อาร์เอส
ชุดใหม่ โฟร์-มด ใส่ดนตรีอูคูเลเล่ หนังสือพิมพ์ ข่าวสด
โฟร์-มด กลับมาแล้ว ประกาศชัด!! จีบได้แฟนไม่รัก อาร์เอส
งานเปิดตัว iFox Air Card iFox CDMA Fourfan.com
7 อัลบั้ม 6 ปี 5 คำถามกับสองสาว Four-Mod GM
"โฟร์-มด" นอยด์หนุ่มขี้เหงาชอบเจ้าชู้ หนังสือพิมพ์ เดลินิวส์





Blackcatify
Yes it shirt
Red Army Fanclub