"โก! โก!" งานเพลงสดใสชุดใหม่ "โฟร์-มด"
29 ตุลาคม 2551 เปิดอ่าน 16,831 ครั้ง




กลับมาสร้างความสดใสให้ทุกหัวใจได้ชุ่มฉ่ำกันแล้วสำหรับผลงานเพลงน่ารักๆ จากสาวดูโอ "โฟร์-มด" หรือ "โฟร์" ศกลรัตน์ วรอุไร และ "มด" คุณัชญา ชัยรัตน์ ในอัลบั้มใหม่ชุดที่5 "Go! Go! (โก! โก!)"

ที่พวกเธอตั้งใจจะให้แฟนๆ วัยทีนทั้งหลายได้รับความสดใสไปเต็มๆ ซึ่งงานเพลงชุดนี้ทั้งคู่จะมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง วันนี้ทั้งคู่มาพูดคุยถึงอัลบั้มนี้ให้ฟัง

ภาพรวมของอัลบั้มนี้เป็นอย่างไรบ้าง
โฟร์ : หลักๆ ของแนวเพลงอัลบั้มนี้ก็จะเป็นเพลงสนุกสนานสดใส ตามสไตล์ของเราสองคน ซึ่งมีเพลงหลายๆ แนว แต่ละเพลงก็แตกต่างกันไป มีทั้งเพลงแนวบอสซ่า โนว่า, เรกเก้, ป๊อป, อะคูสติก, อาร์แอนด์บี ก็ถือว่าเป็นการทำงานที่มีสีสันเยอะ และทำให้เราสองคนได้ร้องเพลงแนวใหม่ๆ ด้วย

เหมือนเอาเพลงเก่ามาร้องใหม่นะอัลบั้มนี้
โฟร์ : ไม่ใช่ค่ะ เราแค่เอาท่อนฮุกมาใช้ อย่างเพลง ดูมั้ย เพลงเก่าของพี่ลิฟท์-พี่ออย ที่เคยดังมาก(เน้นเสียง) แล้วก็อีกหลายๆ เพลง

กดดันไหมที่เอาเพลงเก่าของรุ่นพี่ที่เคยโด่งดังมากๆ มาร้องแบบนี้
โฟร์ : ไม่กดดันเลย เพราะอย่างที่บอกว่า เราเอาแค่บางส่วนของเพลงมาใส่ในเพลงใหม่ในแบบฉบับของเรา ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นท่อนที่แฟนๆ จำได้เท่านั้น

เห็นว่าบางเพลงมดแทบจะไม่เคยฟังมาก่อน
มด : บอกตามตรงก็ยากพอสมควรเลย เพราะว่า อย่างที่ทราบว่าเพลงทั้ง 10 เพลงที่เราเลือกมาร้อง เคยเป็นเพลงทีฮิต และดังมากในช่วงนั้น แม้ว่าเราจะหยิบแค่บางส่วนของเพลงมาร้องก็ต้องใส่ความตั้งใจไปอีกเป็นเท่าตัว แล้วอีกอย่างหนึ่ง ก็เพราะว่ามีเพลงหลายๆ แนวที่มด กับพี่โฟร์ยังไม่เคยร้องมาก่อน

แล้ว "โฟร์-มด" มีส่วนร่วมอะไรในอัลบั้มนี้บ้าง
โฟร์ : หลายอย่าง อย่างแรกเลยก็มีส่วนช่วยเรื่องการเลือกเพลงค่ะ ทั้ง 10 เพลง โฟร์กับมดจะช่วยกันคัดเลือกอีกครั้งหนึ่งจากเพลงที่ทางโปรดิวเซอร์เลือกมาให้ในขั้นแรก อย่างเพลงที่โฟร์เลือกเอง และชอบมากๆ ก็คือเพลง สมมติ ของพี่โดม และก็เพลง เกรงใจ ของแรพเตอร์
มด : ส่วนมดเลือกเพลง ชาลาล่า ของพี่ปุ๊กกี้ชอบเพลงนี้ตรงนี้มีดนตรีสดใส น่ารัก และก็มีท่อนร้องภาษาอังกฤษด้วย

และส่วนร่วมอื่นๆ ล่ะ
โฟร์ : ก็จะได้เสนอไอเดียว่าอยากร้องเพลงแนวอื่นบ้าง นอกจากเป็นเพลงป๊อปใสๆ ซึ่งโฟร์ ดีใจมากเลยที่ได้ร้องแนวบอสซ่าโนว่า ซึ่งเพลงแนวนี้เป็นเพลงที่ฟังง่าย สนุกสนาน ฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลายดี
มด : เหมือนกันค่ะ อัลบั้มนี้มดได้ร้องเพลงอาร์แอนด์บี ที่อยากร้องมานานแล้ว ก็ถือว่าอัลบั้มนี้ เพื่อนๆ จะได้ฟังเพลงจากเราสองคนแตกต่างไปจากอัลบั้มอื่นๆ นอกจากนี้ เรื่องของเครื่องแต่งตัวเราก็มีส่วนบอกด้วยว่า เพลงในอัลบั้มนี้เป็นเพลงฟังง่ายๆ ขอแต่งตัวแบบสบายๆ ก็เลยออกมาอย่างที่เห็น

เรื่องการร้องเพลงล่ะมีพัฒนาการอย่างไรบ้าง
โฟร์ : ก็มีการไปเรียนร้องเพลงเพิ่มเยอะ เพราะตอนที่เรารู้ว่าอัลบั้มนี้จะต้องร้องเพลงหลายแนวก็เตรียมตัวไปเรียนร้องเพลงเพิ่มเติมกันเลย เรียนช่วงก่อนที่จะอัดเสียงอัลบั้มก็ประมาณ 4-5 เดือนทุกวัน ก็คิดว่าเพื่อนๆ น่าจะได้เห็นพัฒนาการด้านการร้องเพลงของเราจากงานชุดนี้แน่ๆ เพราะเราร้องเพลงใหม่ๆ ตั้งหลายแนว และนอกจากนี้เราก็ได้เรียนเต้นควบคู่ไปด้วย

แล้วแนวทางของเพลงที่ "โฟร์-มด" ชอบจริงๆ คือเพลงแนวไหน
โฟร์ : โฟร์จะชอบฟังเพลงสบายๆ แต่ว่าไม่ใช่เพลงช้ามาก ก็จะชอบร้องเพลงป๊อป ผสมอะคูสติก แล้วก็อีกแนวที่ตอนนี้เพิ่งจะได้ร้องครั้งแรก แต่ว่าโฟร์ชอบมานานแล้ว ก็คือเพลงแบบบอสซ่า โนว่า แบบในเพลงดูมั้ย เพราะโฟร์รู้สึกว่าเข้ากับนิสัยของตัวเองที่ไม่ใช่คนเรียบร้อยมาก
มด : มดจะชอบร้องเพลงช้ามากกว่าเพลงเร็วนะ และที่ร้องบ่อยๆ ก็จะเป็นเพลง อาร์แอนด์บี ก็เลยเอามาเสนอกับพี่ๆ ในอัลบั้มนี้ดู ซึ่งก็ได้ร้องให้เพื่อนๆ ได้ฟังด้วย ที่ชอบเพลงแนวนี้ก็เพราะส่วนตัวมดว่าเป็นเพลงที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวดี แม้ว่ามันจะร้องยากไปหน่อย

หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก

เพลง

"โฟร์-มด" มั่นใจตัวเอง รักษาระดับ-คงไอดอลเด็ก หนังสือพิมพ์ ข่าวสด
โฟร์-มด, เนโกะ จั๊มพ์ ร่วมเป็นศิลปินจิตอาสาช่วยแพ็คของที่ ศปภ.ดอนเมือง หนังสือพิมพ์ สยามรัฐ
6 ซุป'ตาร์ RS ชวนโหลดติดปีก ลุ้นไปสิงคโปร์ ฟรี! dtac
โฟร์-มด ขึ้นแท่นลูกรัก เฮียฮ้อ เปรียว
คอนเสิร์ตแห่งประวัติศาสตร์ "กามิกาเซ่ เลิฟเว่อร์ คอนเสิร์ต" อาร์เอส
ชุดใหม่ โฟร์-มด ใส่ดนตรีอูคูเลเล่ หนังสือพิมพ์ ข่าวสด
โฟร์-มด กลับมาแล้ว ประกาศชัด!! จีบได้แฟนไม่รัก อาร์เอส
งานเปิดตัว iFox Air Card iFox CDMA Fourfan.com
7 อัลบั้ม 6 ปี 5 คำถามกับสองสาว Four-Mod GM
"โฟร์-มด" นอยด์หนุ่มขี้เหงาชอบเจ้าชู้ หนังสือพิมพ์ เดลินิวส์





Blackcatify
Yes it shirt
Red Army Fanclub