My Pet สุนัขที่ฉันรักที่สุดในโลกของ 'โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร'
17 มีนาคม 2555 เปิดอ่าน 18,505 ครั้ง




รู้ๆ กันอยู่ว่า โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร สวยใสน่ารักแค่ไหน แต่ใครได้มาเห็นสุนัขคู่ใจ ต้องบอกว่าน่ารักน่ากอดไม่น้อยหน้าเจ้าของจริงๆ

วู้วู้วู้ น่าร้ากกกกอ่ะ

อะแฮ่ม ขออภัยที่แสดงความปราบปลื้มออกนอกหน้าเกินไปหน่อย แต่ในวันอากาศสบาย แดดอุ่นๆ ลมพัดเย็นฉิว มันอดที่จะอารมณ์ดีไม่ได้ เลยต้องนัดสาวสวย นักร้องคนดังแห่งค่ายอาร์เอสคนนี้คุยกันชิล ชิล เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงสุดที่รัก

เจ้าน้ำชา ชิวาวาสีทอง วัย 4 ขวบ

"น้ำชาเค้าเรียบร้อย หงิมๆ ที่สุดแล้วค่ะ เลยกล้าพามาออกสื่อ"

โฟร์หัวเราะคิกคักอย่างน่าเอ็นดู ขณะพูดถึงเจ้าหมาน้อยที่นั่งเงียบขรึมขี้อายอยู่บนตัก สายตาอ่อนโยนของเธอบรรจบกับดวงตากลมโตบ้องแบ๊วของเธอ ให้ความรู้สึกผูกพันใกล้ชิดอย่างลึกซึ้ง

เธอมีสุนัขทั้งหมด 3 ตัว พี่ใหญ่พันธุ์ชิวาวาชื่อ "น้ำพุ" รองลงมาคือ "น้ำปั่น" พันธุ์ปอมเปอเรเนียน และน้องเล็กสุดของบ้าน "น้ำชา" สมาชิกครอบครัวต่างให้ความเอ็นดูเอาใจใส่สัตว์เลี้ยงอย่างเท่าเทียม กิน นอน เล่น และใช้ชีวิตสนุกสนานอยู่ในบ้านอันแสนอบอุ่นด้วยกัน

"เลี้ยงไว้บนบ้านทุกตัวเลย ไม่ปล่อยออกนอกบ้าน กลัวเค้าถูกรถชน กลัวโดนหมาตัวอื่นกัด ก็ปล่อยให้ทั้งสามตัววิ่งเข้านอกออกในห้องได้ทุกห้อง กิน นอน พักผ่อนอยู่ด้วยกันตลอด ค่อนข้างเลี้ยงแบบประคบประหงมมากๆ"

"เจ้าน้ำชาตัวเล็กนี่ขี้กลัว ขี้อาย เรียบร้อยสุดๆ ไม่ดื้อเลย ถ้าเทียบกับเจ้าน้ำปั่น น้ำพุ 2 ตัวนั้นนี่ โอ้โห ซนมาก เฮฮากันอยู่ 2 ตัว พอเจ้าน้ำชาจะไปเล่นกับเขา ก็ชอบโดนเขาแกล้ง ขู่ฟอดๆ ต้องวิ่งหนีออกมา น่าสงสาร" เธอยิ้มหวานพลางขยี้หัวเจ้าชิวาวาน้อย มันหลับตาพริ้ม แลบลิ้นแผล็บ แต่ยังคงไม่ขยับเขยื้อน

เห็นอย่างนี้ใช่ว่าเธอจะเลี้ยงให้สุนัขของเธอเป็นหมาในกรงทองเสียอย่างเดียว วันดีคืนดีมีงานอีเวนต์เชิญสาวโฟร์ให้ไปร่วมออกงานเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงน่ารักๆ เธอก็เคยหอบหิ้วเอาเจ้าหมาน้อยทั้งสามไปด้วย

"ครั้งนั้นเดินแฟชั่นค่ะ เป็นการเดินแบบคู่กับสัตว์เลี้ยงบนแคตวอล์ก สนุกดีค่ะ ดูพวกมันตื่นเต้นมากๆ เพราะนานๆ ทีจะได้ออกกล้อง แหมดังใหญ่เลย คนมาขอถ่ายรูป ขออุ้มกันเต็มไปหมด"

อาหารจานโปรดของเจ้าชิวาวาน้อยตัวนี้ โฟร์บอกว่าให้ทานอาหารเม็ดสำหรับสุนัขเกรดพรีเมียมของดีที่สุด โดยไม่ให้อาหารอย่างอื่นเจือปนแม้แต่น้อย สุขภาพทั่วไปแข็งแรงดี จิตใจแจ่มใสเบิกบานตามประสาหมาเฮลท์ดี

ทุกครั้งหลังเสร็จสิ้นจากเดินสายออกงาน ซ้อมร้องเพลง และงานอื่นๆ สมาชิกในบ้านที่ได้พบหน้า ทันทีเมื่อก้าวเท้าถึงประตูบ้านก็คือ สุนับแสนรักพวกนี้นี่เอง

"พวกมันจะเข้าแถวรอเลยค่ะ (หัวเราะ) มาคอยกระดิกหางทำตาใส กระโดดตะกุย เลียแข้งเลียขา ประจบประแจง เรากลับมาเหนื่อยๆ เห็นแบบนี้ก็หายเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ" เธอบอก

เคล็ดลับการเลี้ยงสัตว์ เธอบอกว่าไม่มีอะไรมากไปกว่าการดูแลให้เหมือนสมาชิกในครอบครัว ทุกๆ เรื่องในชีวิต ไม่ว่าจะกิน เล่นนอน หรือแม้ยามป่วยไข้ ทุกคนช่วยกันเลี้ยง ไปไหนไปด้วย ไม่มีทิ้งกัน

"เวลาเห็นหมาถูกทอดทิ้ง อดๆ อยากๆ ดวงตาเศร้าๆ ผอมๆ ท่าทางหิวโซ แล้วนึกสงสาร คิดในใจตลอดว่าทำไมไม่มีใครเอาไปเลี้ยงให้ดีๆ อย่างน้อยก็ให้ข้าวให้น้ำให้มันอิ่มหน่อยก็ยังดี เห็นหมาข้ามถนนโดนรถทับตาย เห็นข่าวคนทำร้ายหมา ไล่ทุบตีหมา อยากให้มีกฏหมายออกมาคุ้มครองสัตว์เหล่านี้ ไม่ใช่แค่สัตว์ที่อยู่ในป่า แต่สัตว์เร่ร่อนน่าสงสารที่อยู่ในเมืองก็ควรเข้าไปดูแลเค้าด้วย"

สีหน้าและแววตาของโฟร์ยามนี้ช่างดูเศร้าซึ้ง อ่อนไหว เธอยิ้มบางๆ แล้วกอดเจ้าชิวาวาสุดหวงของเธอแรงๆ ราวกับสัญญาว่าจะดูแลมันไปตลอดชีวิต ให้มันได้อิ่ม ได้นอนหลับฝันดี ได้มีชีวิตที่สวยงามร่วมกับเธอและครอบครัว

หนังสือพิมพ์ โพสต์ทูเดย์

ข่าว

"โฟร์ ศกลรัตน์" ควง "บี้ เดอะสกา" ชวนคนมีความสามารถมาเป็น "Super Influencer" ในเครือ "อาร์เอส" อาร์เอส
โฟร์ - ฟลุค สื่อรักแทนใจ พรีเซ็นเตอร์ ดอกมะลิวันแม่ ปี 2557 อาร์เอส
โฟร์ - เมริสซ่า ชวนทำบุญ เข็มวันอานันทมหิดล ช่วยพระภิกษุอาพาธ และเด็กป่วย อาร์เอส
โฟร์ รอพร้อมเปิดธุรกิจคู่ ณัฐ หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
โฟร์ โต้ลอกเลียนร้านดอกไม้คนอื่น ยันดูแลกับมือ-เมินปรับรูปแบบหนี หนังสือพิมพ์ข่าวสด
โฟร์ โต้ก๊อปปี้ร้านดอกไม้ ไม่แคร์หากถูกดิสเครดิต หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
โฟร์ - กั๊ก ศิลปินต้นแบบ ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา อาร์เอส
"เป้ย-โฟร์-มารี" แนะการเลือกที่อยู่อาศัย หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"โฟร์-มด" ประทับใจการให้ หนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
"โฟร์-มด" ติดปีกท่องฝรั่งเศส !!! - ฟรีไทม์ หนังสือพิมพ์ เดลินิวส์
ดูทั้งหมด




Blackcatify
Yes it shirt
Red Army Fanclub