'โฟร์' เชื่อแม่รับเล่น 'ดรีมทีม'
28 มีนาคม 2551 เปิดอ่าน 14,213 ครั้ง




พักไมค์มาประเดิมจอเงินครั้งแรก "โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร" นักร้องสาวดูโอชื่อดัง "โฟร์-มด" ยอมรับตัดสินใจไม่ถูกในการแสดงหนัง ท้ายสุดเชื่อคำของแม่รับแสดง "ดรีมทีม" ผลงานกำกับ "เรียว-กิตติกร เลียวศิริกุล" ซึ่งเธอได้เปิดใจว่า

"คิดเยอะมากค่ะกว่าจะรับ เพราะเป็นหนังเรื่องแรกของโฟร์ด้วย คิดคำนวณเยอะ ปรึกษาผู้กำกับหลายคน พอทุกคนรู้ว่าเป็นพี่เรียว ก็ได้คำตอบว่า พี่เรียวมีมุมมองไม่เหมือนคนอื่น ไอ้มุมมองที่ไม่เหมือนคนอื่นนี่มันดีมั้ย?(หัวเราะ) มันเวิร์คหรือไม่เวิร์ค พอถามอีกคน ก็บอกว่าเล่นเลยหนังพี่เรียว ถามกี่คนเค้าก็บอกว่า เมล์นรกฯ นะดูหรือยัง ให้ไปหามาดูเลย แต่สุดท้ายแม่ก็สรุปให้ บอกให้เล่นไปเถอะไม่ต้องคิดมาก แม่เป็นคนสรุป คือแม่อยากให้เล่น บอกอยากเห็นโฟร์เล่นหนัง ดูในจอใหญ่ๆ หน้าใหญ่ๆ แม่ชอบ ซึ่งเราก็ตัดสินใจถูกที่รับเล่นค่ะ"

บรรยากาศการทำงานเป็นอย่างไร
"สนุกค่ะ ตอนที่เข้าฉากครั้งแรกที่มาเจอเด็กๆ พอเราพูดปุ๊บเด็กก็ต้องตอบกลับมา เราพูดไปแล้วเด็กไม่พูดเราก็เลยหันไปหาพี่เรียวว่าเด็กไม่พูด แล้วพี่เรียวก็พูดกลับมาบอกว่า อ้าวก็เล่นต่อไปสิอย่างเราพูดว่า จะไปแข่งชักเย่อที่ไหน มีใครไปบ้าง ใครจะไปรู้กลัวเล่นเยอะโดนด่าอีก มันก็เป็นสิ่งที่ยากเพราะต้องตอบโต้กับเด็ก บางทีเด็กก็จำไม่ได้ว่าต้องพูดอะไรบ้างมันก็เลยยาก แต่พอเริ่มปรับตัวได้ โฟร์ก็สนุกเพราะได้เล่นกับเด็กทุกวัน ตัวละครครูหนูเล็ก เป็นครูอนุบาลที่ต้องดูกับเด็กทุกวันอยู่แล้ว ก็ต้องมีนิ่งให้เค้าเกรงใจบ้าง บางวันใจดี บางวันก็ดุ ก็ต้องเล่นไปตามบทบาทที่ได้รับมาค่ะ"

การทำงานกับผู้กำกับ(เรียว)เป็นอย่างไรบ้าง
"ก็ดีค่ะ สนุกดี พี่เรียวเป็นคนงงๆ นิดนึงค่ะ เวลาบอกว่าให้เราทำก็ยังงงๆ นิดหนึ่ง แต่โฟร์ก็พยายามทำให้เค้าดูว่าเราทำอย่างนี้มันใช่ที่เค้าต้องการมั้ย พี่เรียวให้โฟร์เวิร์คชอปเพื่อทำความเข้าใจก่อนถ่าย จะคอยบอกไม่ให้โฟร์ทำหน้าเวอร์มาก เพราะหน้าชัดไปดูไม่เป็นธรรมชาติ พี่เค้าอยากได้อะไรที่แสดงเป็นธรรมชาติ จะโกรธ จะงอน จะเกลียดให้ใช้ทางสายตาก็พอ งานหนังเป็นศิลปะที่ค่อนข้างยากเหมือนกันสำหรับโฟร์ค่ะ"

คาดหวังกับหนังเรื่องนี้มากแค่ไหน?
"ไม่ได้คาดหวังเรื่องรายได้หรอกค่ะว่ามันจะได้เท่าไหร่ แต่โฟร์แค่อยากบอกก็คือ เท่าที่โฟร์ได้มีโอกาสดูหนังมาแล้ว โฟร์รู้สึกว่ามันเป็นหนังที่สนุกนะ เป็นหนังที่มีช่วงแอบซึ้ง แอบเศร้าอะไรอย่างนี้ด้วย แล้วก็ไม่น่าเชื่อว่าเด็กจะเล่นได้และเล่นดีอีกด้วย ตรงนี้สิคะที่โฟร์รู้สึกว่าแค่ได้ดูก็มีความสุขแล้ว และโฟร์ก็คิดว่าคนอื่นๆ ที่มีโอกาสได้ดูก็น่าจะมีความสุขเหมือนโฟร์ค่ะ" นักร้องสาวกล่าวทิ้งท้าย

daradaily tabloid

ภาพยนตร์

'ดรีมทีม' แรง! 'โฟร์' ปลื้มคำชม หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ
"โฟร์" ชวนดู "ดรีมทีม" หนังสนุกแฝงสาระ หนังสือพิมพ์ ข่าวสด
จากสาวใสกลายเป็นสาวเซอร์ All Magazine
โฟร์ เจอรุ่นใหญ่-เด็ก ทั้งเกร็งทั้งกลัว หนังสือพิมพ์ เดลินิวส์
Four takes control NJ
จากเด็กมีปัญหา กลายมาเป็นคุณครู (จำเป็น) Film Maker
"โฟร์-จุ๋ย" ปฏิบัติภารกิจ "นางงาม" พา "แก๊งดรีมทีม" ตะลุยดรีมเวิลด์ RS
'โฟร์' เชื่อแม่รับเล่น 'ดรีมทีม' daradaily tabloid
"โฟร์" จูงมือ 3 เด็กแสบ "ดรีมทีม" เข้าห้องอัด Avant
"โฟร์" ซ้อมตีกลองมือระบม!!! เตรียมตัวเชียร์เด็กอนุบาลแข่งชักเย่อใน "ดรีมทีม" Avant
ดูทั้งหมด




Blackcatify
Yes it shirt
Red Army Fanclub