Hello!! Four-Mod
13 กันยายน 2553 เปิดอ่าน 16,332 ครั้ง


ถ้าพูดถึงไอดอลสาวคู่ดูโอ ที่เป็นขวัญใจ และครองใจใครต่อใครหลายๆ คน ก็คงอดที่จะนึกถึงความน่ารัก สดใส ของสองสาว Four-Mod (โฟร์-มด) ไม่ได้แน่นอน และในตอนนี้ทั้ง 2 สาว Four-Mod (โฟร์-มด) เขามีผลงานใหม่มาให้แฟนๆ ได้ชื่นชมความน่ารักของพวกเขากันอีกแล้วหละค่ะ กับซิงเกิ้ลล่าสุด Love Villa (เลิฟ วิลล่า) ที่พกพาเอาความสดใสซาบซ่า มาให้แฟนๆ ได้ชื่นชมกัน พร้อมที่จะใส่เกียร์เต็มร้อยพุ่งชนไปกับความสนุกที่ทั้ง 2 สาวนำมาให้หรือยัง ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเลย!!



สวัสดีค่ะ Four-Mod เห็นว่า ซิงเกิ้ล Love Villa นี้เป็นซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มใหม่?
Mod :: ใช้แล้วค่ะ เป็นซิงเกิ้ลแรกที่พวกเราปล่อยออกมา โดยอัลบั้มใหม่ของพวกเรามีชื่อว่า Hello!! Four-Mod ค่ะ

อัลบั้มนี้แตกต่างจากอัลบั้มที่แล้วอย่างไรบ้างจ๊ะ
Four :: อัลบั้มที่แล้วจะเป็นแนวแบบ Pop-Rock น่ะค่ะ สไตล์การแต่งตัวก็เลยจะออกมืดๆ ทึบๆ โทนสีดำหมองหม่น แต่พอมาเป็นอัลบั้มนี้ก็จะมาในแนวป๊อปสดใสแล้วก็มีสีสันด้วยค่ะ

ทำไมถึงชื่อซิงเกิ้ลว่า Love Villa
Mod :: ก็เพราะว่าพวกเราสองคนเป็นวิลล่า คอยดูแลช่วยเหลือทุกคนในวิลล่านี้
Four :: มันเหมือนเป็นหมู่บ้านของตัวเองน่ะค่ะ เป็นหมู่บ้านแห่งความรัก
Mod :: มาอยู่กับเรา ฟังเพลงของพวกเรานะ พวกเรา Four-Mod ก็จะดูแลอย่างดีเลยล่ะ (หัวเราะ) ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม จะคนแก่ เด็ก ผู้หญิงผู้ชาย เราจะดูแลให้หมดเลยค่ะ

งั้นถ้าให้จำกัดความ คำว่า "Love Villa" ในแบบของ Four-Mod หน่อย?
Mod :: ก็มีแต่ความสนุกสนาน มีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะมีความสุขค่ะ เพราะว่าพวกเราก็จะมอบเสียงเพลงแล้วก็มอบความสุขให้กับทุกๆ คนเลย



ใน MV เห็นว่ามีหลากหลายอาชีพมากเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา เกี่ยวกับที่บอกไว้เมื่อกี้หรือเปล่า
Four :: ใช่แล้วค่ะ อย่างที่บอกไปเลยว่า Four-Mod เป็นเจ้าของวิลล่านี้ ดังนั้นก็เลยสื่อออกมาใน MV ว่าไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น พวกเราก็จะดูแลทุกคนทั้งหมดเอง ไม่ว่าจะเป็นช่างไฟ ช่างซ่อมทีวี ดูแลสัตว์เลี้ยงให้ หรือหาของหาอะไรให้ เราก็จะดูแล จะทำให้ทั้งหมดเลยค่ะ

ได้ 2 หนุ่ม 2high มา feat. ด้วย
Four :: เราเลือกสองหนุ่มนี้ เพราะพวกเรามองว่า 2high มี 2 คน ซึ่งเราเองก็มีสองคนด้วยเหมือนกัน เป็น Duo เหมือนกันก็เลยเลือก 2 หน่มคู่นี้มาอยู่วิลล่าเราด้วย ให้มาช่วยดูแลด้วยน่ะค่ะ

แปลว่าอัลบั้มใหม่นี้ Four-Mod ก็มีส่วนร่วมอยู่มากเลยนะ
Mod :: อย่างเพลงเราก็คุยกับโปรดิวเซอร์ค่ะ จริงๆ ก็คุยกันทุกฝ่ายล่ะนะ ว่าจะทำยังไงดี เอาแบบไหน เราชอบแบบนี้นะ ไม่ชอบแบบนี้นะ อีกอย่างพี่ๆ ทีมงานเองก็ทำเพลงกับพวกเรามาตั้งแต่อัลบั้มแรกแล้วด้วยค่ะ ดังนั้นก็จะพูดคุยกันได้สบายๆ

ถ้าอัลบั้มหน้าเปลี่ยนแนวเพลงอีก เราอยากทำเพลงในแนวไหน
Four :: บอสซ่า (Bossa nova) ค่ะ ฮ่าๆๆ จริงๆ คืออัลบั้มที่แล้วเนี่ยคิดกันเลยว่า อุ๊ย ฉันอยากทำร็อคจังเลยฉันจะร็อคๆ แต่ปรากฏว่า พยายามจะร็อคแล้วมันไม่ไหวจริงๆ ตอนนี้เลยกลับมาทำแนวเดิมแล้วกัน แต่ว่าถ้าหากคราวหน้าได้ทำจริงก็อยากทำบอสซ่านะ หรือที่ชอบที่อยากทำก็มีชอบ R&B ไม่ก็ฮิพฮอพไปเลย เพียงแต่ว่า...(สองสาวมองหน้ากันแล้วหัวเราะ)
Mod :: เราคงเอาแค่นี้ก่อนดีกว่ามั้ย (หัวเราะ) ไว้ฝึกฝนให้มากกว่านี้แล้วค่อยว่ากัน



เห็นคอนเซ็ปแต่ละอัลบั้มแล้วก็แตกต่างกันออกไป แล้วจริงๆ Four-Mod แต่งตัวกันสไตล์ไหนคะ
Mod :: ของมดส่วนใหญ่แล้วแต่อารมณ์นะ อย่างวันนี้อยากแต่งแบบนี้ก็แต่งแบบนี้ อีกวันอยากแต่งแบบนี้ก็จะแต่งแบบนี้ แล้วแต่อารมณ์ค่ะ
Four :: ขยายความด้วยสิ ว่าแต่งแบบนี้ของมดน่ะ แบบไหน เดี๋ยวคนอ่านงงหรอก (หัวเราะ)
Mod :: อ้าวหรอ ลืมไป (หัวเราะ) อย่างถ้าหากเป็นวันสบายๆ มดจะชอบใส่กางเกงขาสั้น เสื้อยืดตัวนึง แต่ถ้าออกไปข้างนอก ก็จะแต่งหน้าบ้างแล้วก็แต่งเป็นเดรส ไม่ก็กางเกงยีนส์ขายาวค่ะ แต่มันก็แล้วแต่อารมณ์อยู่ดีนะ ฮ่าๆ
Four :: ของโฟร์นี่แต่งทุกวันก็แต่งเยอะทุกวันค่ะ (มดหัวเราะแล้วพยักหน้าเห็นด้วย) จริงๆ นะ เป็นคนที่ไม่รู้จักคำว่า สบาย ฮ่าๆ คือเวลาออกข้างนอกทีก็แต่งเต็มที่น่ะค่ะไม่ได้คิดหรอกว่าจะไปไหน คือเราก็แต่งให้ดูดีเข้าไว้ก่อน แล้วก็ดูโอกาสความเหมาะสมของสถานที่ที่จะไปด้วยค่ะ

แล้วทรงผมล่ะ มีทรงที่อยากทำแต่ไม่เคยได้มีโอกาสทำสักทีบ้างหรือเปล่า
Mod :: จริงๆ เราก็ทำกันมาแทบจะหมดทุกทรงแล้วเนอะ แต่โฟร์อยากโกนหัวนะ (หัวเราะ)
Four :: ไม่ใช่ๆ จริงๆ อยากทำทรงแบบสั้นๆ ไถๆ ไปเลยน่ะ หรือจะเป็นอันเดอร์คัทก็ได้ ซึ่งจริงๆ โฟร์ก็ไม่กล้าทำหรอก แต่ก็อยากลองสักครั้งเหมือนกันว่าจะเป็นไง ถ้าทำผมไถข้าง หรือสกินเฮดอะไรอย่างเงี๊ยะ

โอ้...ดีใจกับแฟนคลับด้วยจริงๆ ค่ะที่โฟร์แค่อยากทำแต่ไม่กล้าทำ มาถามอะไรไร้สาระกันบ้างดีกว่า ถ้าวันนึงเกิดสลับร่างกัน Mod กลายเป็น Four แล้ว Four กลายเป็น Mod หนึ่งวันนั้น จะทำอะไร?
Four :: โฮะๆๆ (หัวเราะเสียงแหลมแล้วมองมด) มดยังเด็กอยู่ก็เลยอยากจะลองกลับไปใส่ชุดนักเรียน ไปโรงเรียนบ้างอะไรบ้าง ฮะๆ เพราะตอนเรียนเนี่ยอยากโตมากกก อยากอยู่มหาวิทยาลัยเร็วๆ แต่พอจบมาอยู่มหาลัยแล้วก็รู้สึก อยากจะย้อนกลับไปเป็นเด็กใหม่จังนะ อยากจะเป็นมดจริงจริ๊ง อยากจะใส่ชุดนักเรียนมั่ง ใช้ชีวิตแบบเด็กม.ปลาย (ทำท่าโทรศัพท์) "ฮัลโหล มาเจอกันที่สยามนะเย็นนี้" อะไรแบบนี้น่ะ หรือว่านัดกันมาเรียนพิเศษ ทำรายงาน "เฮ้ย การบ้านวิชานี้ ต้องทำยังไงนะเนี่ยเดี๋ยวต้องทำรายงาน เออๆ เจอกันที่สตาร์บัคนะ" แบบนี้แหละค่ะ

รวมความ คือ อยากจะกลับไปใช้ชีวิต ม.ปลายใหม่สินะ แล้ว Mod ล่ะ
Mod :: ขับรถค่ะ!
Four :: อ้าวเหรอ นึกว่าจะตอบว่าไปศัลยกรรมซะอีก (หัวเราะ)
Mod :: ไม่ใช่ เอ๊ะ แต่ก็เออก็อยากนะ แบบเอาหัวออกหมดเลย ฮ่าๆๆ
Four :: จะพาฉันไปทำศัลยกรรมหนังหน้าอันดับแรกว่างั้น (แล้วก็พากันหัวเราะไม่หยุด)
Mod :: เปล่าๆ ก็คงจะขับรถไปเที่ยว ไปช้อปปิ้งอะไรแบบนั้นมากกว่าค่ะ



เคล็ดลับความสำเร็จในแบบฉบับของ Four-Mod
Mod :: ทำอะไรก็ทำเต็มที่ โฟกัสกับมันแล้วก็ทำให้ดีที่สุด
Four :: เต็มที่ไปเลยค่ะ (หัวเราะ)

สุดท้ายแล้ว มีอะไรจะฝากถึงคนที่อ่านอยู่ตอนนี้มั้ยคะ
Four-Mod อัลบั้มใหม่ใกล้จะออกวางแผงแล้วค่ะ ชื่ออัลบั้ม Hello โฟร์มดตอนนี้เราก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลในอัลบั้มออกมาคือเพลง Love villa เป็นซิงเกิ้ลแรกในอัลบั้มนี้ค่ะ เอ็มวีก็ติดตามชมกันได้ในรายการของอาร์เอส และคามิคาเซ่นะคะ

ภาพแฟชั่นในฉบับ คลิ๊ก!!


F-magazine

นิตยสาร

Four Mod stick together Student Weekly
Friendship Never Ends โฟร์-มด, เนย-แจม COSMOPOLITAN
starperiod : Four Lovable Star SPICY
"โฟร์" ปลื้ม "เปล่า...เจ้าชู้" ติดหูคนฟัง SPICY
เม้าท์กระจายยย...อะไรคือที่สุดของ "โฟร์ ศกลรัตน์" Candy
คนพิเศษของโฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร ขวัญเรือน
Four's Bag! Oops!
in style a day Four-Sakolrat in Magazine
จุ๊ๆ Four-Mod มีความลับมาบอกล่ะ ^^ Sweety
โฟร์-มด สวยปิ๊ง บอกความนัย "จีบได้แฟนไม่รัก" Love Love
ดูทั้งหมด




Blackcatify
Yes it shirt
Red Army Fanclub