Friendship Never Ends โฟร์-มด, เนย-แจม
6 พฤศจิกายน 2555 เปิดอ่าน 18,447 ครั้ง


Girl Gang ใครๆ ก็มีได้ แต่จะมีสักกี่คนที่จะมีกลุ่มเพื่อนซี้ดีๆ และยังสามารถรักษามิตรภาพนั้นไว้ให้คงอยู่ วันนี้เรามี 4 สาวสุดน่ารัก โฟร์-มด และเนย-แจม มาแชร์ประสบการณ์ระหว่างเพื่อนซี้ว่าอะไรที่ทำให้พวกเขารักและสนิทกันได้ขนาดนี้ และวิธีที่จะกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นกว่าเดิม แล้วคุณจะรู้ว่าแก๊งเพื่อนซี้ไม่ได้เป็นแค่เพื่อนที่อยู่ข้างๆ แต่พวกเขาคือคนที่สนับสนุนและเดินไปข้างหน้าพร้อมๆ กับคุณต่างหาก



สนิทกันได้ยังไง?
โฟร์ ก็อย่างที่รู้ว่าเราอยู่กามิกาเซ่ด้วยกัน แล้วด้วยเรื่องของอายุ ไลฟ์สไตล์ การแต่งตัวหรือเรื่องความสวยงามก็จะคล้ายกันด้วย ก็เลยชอบคุยกันชอบอยู่ด้วยกัน มีเรื่องอะไรก็แชร์กันตลอด อย่างแบบหาหมอสิวที่ไหน (หัวเราะ) ทำผมที่ไหน ก็เลยสนิทกัน
มด เราจะนิสัยคล้ายกัน คือไม่เครียด สนุกสนานเฮฮาอย่างเดียว จุดมันมาจากชอบแชร์กัน อัพเดทชีวิตว่าไปทำอะไรมา ไปซื้อของมาเหรอ แล้วก็จะเอามาอวดกัน (หัวเราะ) ก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นของความสนิทสนมกัน
เนย ตอนเข้ามาเนยก็เห็นโฟร์มดก่อนอยู่แล้ว แล้วแบบตอนแรกๆ เนโกะจั๊มก็จะได้ออกงานคู่กับโฟร์มดบ่อยๆ เลยเริ่มสนิทกัน
แจม ก็เหมือนกันค่ะ เพราะแจมต้องอยู่กับเนยตลอด (หัวเราะ) แต่แจมจะชอบคุยกับพี่โฟร์เรื่องสวยๆ งามๆ

กิจกรรมอะไรที่ชอบทำด้วยกัน?
โฟร์ เวลาเจอกันส่วนใหญ่จะเป็นเวลางานซะมากกว่า มันก็จะมีแบบเวลาไปทัวร์คอนเสิร์ตด้วยกัน ก่อนขึ้นเวทีก็จะช่วยกันดูเรื่องแต่งหน้า เติมหน้าให้กัน บางทีก็มีทำผมให้กันด้วย เพราะโฟร์จะชอบทำผมก็จะช่วยคนอื่นม้วนผม หรือไม่ก็นั่งทาเล็บให้กัน
มด คือโฟร์เป็นช่างทำผมประจำกลุ่ม ชอบทำผมตัวเองแล้วก็ชอบทำผมให้คนอื่นด้วย
เนย นั่งเม้าท์กันค่ะ เวลาอยู่ด้วยกันถ้าไม่คุยเรื่องสวยๆงามๆก็จะพูดคุยเรื่องชีวิต อัพเดทกันตลอดว่าเป็นไงบ้าง ไปถึงไหนแล้ว
แจม แล้วก็มีเรื่องผู้ชายบ้าง (หัวเราะ) แต่แจมก็เหมือนเนยค่ะ เนยทำอะไร แจมทำด้วย แจมอยู่ด้วย

ตัวห่างใจไม่ห่าง
โฟร์ จริงๆ มันมีเทคโนโลยีหลายอย่างที่ถึงแม้จะไม่ได้เจอกัน แต่เราสามารถคุยกันเหมือนเดิม อย่างเล่นอินสตาแกรม เห็นรูปกันก็จะเม้าท์กันหรือไม่ก็คุยไลน์ หรือทวิตเตอร์
มด อย่างที่โฟร์บอกคือเราใช้ Social Network เพื่อให้เราได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ถึงแม้ว่าต่างคนต่างก็ทำงาน แต่ถ้าเรามีอินสตาแกรมกัน เราก็จะรู้แล้วว่าใครทำอะไรอยู่ที่ไหน พอมาเจอกันก็จะแซวกันแบบ แหมไปทำอะไรมา
เนย อ้าวแย่งตอบหมดเลย (หัวเราะ) ต้องบอกว่าเวลาที่เราได้เจอกันครบกลุ่ม ส่วนใหญ่จะเป็นตอนทำงานทั้งนั้น ดังนั้นวิธีที่ทำให้เราสนิทกันก็คือคุยกัน ก็จะเม้าท์กันตลอด คุยเรื่องงานบ้าง หรือบางทีเนยจะชอบปรึกษาพี่โฟร์เรื่องเรียนบ้าง ผู้ชายบ้าง (หัวเราะ)
แจม จะปรึกษาพี่โฟร์เรื่องเรียนบ่อย เช่นตอนนี้เรียนวิชานี้อยู่ควรทำยังไงแบบไหน หรือตอนที่พี่โฟร์เรียนไปด้วยทำงานไปด้วยเนี่ยแบ่งเวลายังไง
โฟร์ ใช่ค่ะ คือตอนนั้นเนโกะจั๊มงานเยอะมาก ยุ่งแบบ เราก็แบบ เฮ้ย เอางานก่อนสิ (หัวเราะ)
มด เหมือนตอนนี้มดย้ายมาเรียนที่เดียวกับเนย ก็ถามก่อนเลยว่าที่นั่นโอ.เค.ป่ะ อาจารย์ช่วยมั้ย? (หัวเราะ) เนยก็แบบมาเหอะ จะได้เรียนด้วยกัน



นิยามคำว่ามิตรภาพ
โฟร์ จริงๆ มิตรภาพมันสำคัญนะ ถ้าเป็นเพื่อนกัน โฟร์ว่าอย่างแรกเลยคือต้องไม่อิจฉากัน เพราะถ้าอิจฉาปุ๊บ เราจะรู้สึกแย่ต่อกันทันที จะแข่งกันตลอด อย่างพวกเราเนี่ย จะไม่อิจฉากันเลยเพราะรู้ว่าแต่ละคนเป็นยังไงมีข้อดีข้อเสียยังไง ที่อยู่ด้วยกันได้เพราะว่าเรารับกันได้
มด จริงๆ มิตรภาพมันไม่มีคำจำกัดความนะ มันคือความเป็นเพื่อนที่สามารถคุยได้ทุกเรื่อง คอยช่วยเหลือกัน เพราะทุกคนคือคนที่อยู่ใกล้ตัวเรามากที่สุุด เหมือนแบบอยู่เคียงข้างกันตลอด ทุกข์ สุข ยิ้ม หัวเราะด้วยกัน
เนย เนยว่ามันเป็นสิ่งที่แชร์กันได้ทุกเรื่อง เพราะบางเรื่องเราคุยกับคนอื่นไม่ได้ ต้องคุยกับเพื่อนที่สนิทรู้ใจกันเท่านั้น และเขาจะเข้าใจว่าเราเป็นยังไง
แจม มิตรภาพของเพื่อนเป็นเหมือนตุ๊กตาเวลาที่เราอยู่คนเดียวไม่ได้ แล้วต้องการใครสักคน เราก็จะหยิบตุ๊กตามากอด

งอนกันบ้างหรือเปล่า?
โฟร์ เราไม่ค่อยงอนกัน เพราะความคิดหลายๆ อย่างเราเหมือนกัน อย่างพอเรารู้สึกแย่ เพื่อนก็จะรู้สึกแย่ไปด้วย คือแทบจะไม่มีปัญหากันเลย คิดเหมือนกัน เออออกันตลอด (หัวเราะ)
มด ถ้าถามว่าเราสี่คนเคยงอนกันมั้ย? ต้องบอกว่าแทบจะไม่มีเลย น้อยมาก เพราะส่วนใหญ่เรามีงานที่ต้องไปทำ แยกย้าย กว่าจะได้มาเจอกันแต่ละทีก็ไม่ได้ขนาดนั้นดังนั้นพอมาเจอกันก็จะมีแต่หันหน้าเข้าหากันแล้วก็เม้าท์ๆๆๆ ไม่รู้จะเอาอะไรมางอนกัน เพราะพวกเราก็เพื่อนน้อยอยู่แล้ว (หัวเราะ)
เนย ไม่ค่อยงอนกันนะ มีแต่งอนกันเล่นๆ เนยจะงอนแต่กับแจมมากกว่า เพราะรู้ว่าทำได้ ก็เลยชอบแกล้ง ไม่มีอะไรเลย แล้วนอกนั้นเราก็คิดเหมือนกันหมดจริงๆ
แจม แจมจะเป็นที่รองรับอารมณ์ของเนยเล็กๆ แต่ก็ไม่ค่อยใส่ใจ เพราะรู้ว่าเนยอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ (หัวเราะ)

สิงที่ไม่ควรทำ?
โฟร์ นินทากันเอง เม้าท์กันเอง โฟร์ว่าเวลาเราทำหรือพูดอะไรไป ยังไงความลับก็ไม่มีในโลก จะช้าหรือเร็วก็ต้องมีคนรู้อยู่ดี การอยู่ด้วยกันบางทีอะไรที่เราไม่ชอบหรือรู้สึกแย่ ก็ปล่อยๆ ไปก็ได้โตๆ กันแล้วไม่ควรมาจุกจิก
มด เป็นเพื่อนกันต้องมีความซื่อสัตย์ต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นข้อดีหรือข้อเสียเพื่อนรับได้อยู่แล้ว อย่างน้อยเราต้องพูดความจริง อย่ามาโกหก เพราะถ้าสุดท้ายเราไปรู้ความจริงจากคนอื่น มันจะยิ่งเสียความรู้สึก แล้วก็ไม่ควรโอ้อวดด้วย อีกอย่างคือห้ามแย่งแฟนกัน (หัวเราะ)
เนย ต้องจริงใจต่อกัน คือถ้าเราเป็นเพื่อนกัน แต่เราไม่จริงใจกัน ก็เหมือนการคบหลอก ไม่รู้จะมีไปทำไม แล้วสุดท้ายก็ต้องมีปัญหากันแน่นอน แบบมองหน้ากันไม่ติด เนยเชื่อว่าถ้าเราจริงใจ ยังไงเราก็จะสามารถเป็นเพื่อนกันได้อย่างสนิทใจ
แจม ห้ามนินทาค่ะ ถ้าเป็นเพื่อนกันไม่ควรไปนินทากันลับหลัง หรือแค่พูดกัดหรือการพูดจาให้ร้ายกันเวลาเพื่อนไม่อยู่ ก็ไม่ควรจะทำแล้ว



สิ่งดีๆ ที่เพื่อนควรทำ?
โฟร์ รับข้อเสียของเพื่อนให้ได้ มีอะไรก็พูดกันตรงๆ เพราะเราก็เป็นคนพูดตรง อีกอย่างก็คือเราเป็นเพื่อนกัน เราต้องเตือนกันเองในกลุ่ม ซึ่งมันดีกว่าปล่อยให้ออกไปแล้วคนข้างนอกเขารู้สึกว่าแบบนี่เพื่อนไม่เตือนเลยเหรอ ทำไมทำตัวแบบนี้ เราก็จะรู้สึกแย่
มด คอยสนับสนุนซึ่งกันและกัน คอยรับฟังเพราะบางทีเราไม่รู้ว่าใครจะเจอเรื่องราวแบบไหนมา แต่ถ้าเป็นเพื่อนกันก็ควรรับฟังได้ทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องไม่ดี และต้องคอยเป็นกำลังใจให้กัน เพราะการที่เพื่อนมาพูดเรื่องที่ทุกข์ใจสำหรับเขา แสดงว่าเราคือคนที่เขาไว้ใจ ดังนั้นเราก็ควรรับฟังและอยู่ข้างๆ อันไหนที่เขาทำผิด ก็ต้องตักเตือนกันตรงๆ
เนย ให้กำลังใจกัน เพราะคนเราก็ไม่ได้มีแต่เรื่องดีๆ ในชีวิต ถ้าเพื่อนกำลังท้ออยู่ ก็ควรให้กำลังใจ ไม่ใช่ทิ้งกันไป
แจม ถ้าเพื่อนทำผิดควรพูดออกไปตรงๆ และคอยให้คำแนะนำ คือเราเป็นเพื่อนสนิทกันอยู่กลุ่มเดียวกัน บางทีเราทำอะไรไป อาจไม่รู้ตัวว่าดีหรือไม่ดี เพื่อนก็ควรเตือนเพื่อน อย่าให้คนอื่นมาว่าเพื่อนเราหรือพูดไม่ดีกับเพื่อนเราได้

เพื่อนช่วยชีวิต
โฟร์ บางทีเป็นเรื่องของความรัก ก็จะช่วยกันแบบเวลาใครมีปัญหา คนนี้รู้จักใคร ไปสืบเรื่องนี้ให้หน่อย เพื่อนก็จะไปสืบแล้วเอามาบอกเรา ให้เรื่องราวผ่านไปได้ด้วยดี (หัวเราะ)
มด บางทีเพื่อนต้องการปิดอะไรบางอย่างไว้เป็นความลับ เราก็จะทำหน้าที่เป็นเพื่อนที่ดี เช่น บางเรื่องเรารู้ แต่เพื่อนสั่งเก็บไว้ ก็จะปิดปากเงียบ ทำเป็นไม่รู้เรื่อง แต่วันหลังเลี้ยงข้าวเราด้วยนะ (หัวเราะ)
แจม ของแจมจะช่วยดูแลความเรียบร้อยให้คนอื่น อย่างบางทีมดจะชอบปัดแก้มแดง เราก็บอกมด ปัดแก้มแดงไปนะ เอาออกนิดนึง ส่วนเนยจะชอบแต่งตัวไม่ค่อยครบส่วนครบชิ้น ชอบหลุดอ่ะ อย่างวันนั้นเนยใส่กระโปรงที่บางมาก เห็นกางเกงใน แล้วก็ไม่เคยรู้ตัวนะว่ามันบางจนเห็นข้างใน ก็จะเป็นแบบพกของไปเผื่อคนอื่น ว่ามีกางเกงซ้อน เอามั้ย? (หัวเราะ)
โฟร์ คือต้องเห็นอ่ะ แทบจะอยากถอดกระโปรงเราให้ใส่เลย
เนย ก็เนยเป็นคนไม่ค่อยระวัง ขี้เกียจไปซะทุกอย่าง ขี้เกียจหา ขี้เกียจใส่เยอะ อยากออกจากบ้านแล้ว ไรงี้ (หัวเราะ) ดังนั้นวีรกรรมที่เนยช่วยเพื่อนเหรอ คงไม่ค่อยมี เพราะมีแต่เพื่อนมาช่วยเนยมากกว่า (หัวเราะ)
โฟร์ แต่เนยเป็นคนพกของเยอะมาก มีทุกอย่างทั้งไดร์ ที่ม้วนผม สเปรย์ รวมถึงกรรไกรตัดผมด้วย (หัวเราะ) ซึ่งของที่เนยแบกมา ก็ช่วยเพื่อนได้หลายครั้งเลยนะ



แสดงออกว่ารักยังไงบ้าง?
แจม ไม่ใช่แบบแนวบอกรักจ๊ะจ๋าขนาดนั้น แต่มีอะไรเราจะบอกเพื่อนตรงๆ ในขณะที่บางคนอาจไม่พูด
โฟร์ เป็นคนไม่ค่อยพูดบอกรัก แล้วก็ไม่ค่อยชมใครเท่าไหร่ แต่ทุกสิ่งที่ทำคือความหวังดี ซึ่งโฟร์ว่าทุกคนน่าจะรู้และสัมผัสได้
มด จะใช้วิธีแสดงออกที่จริงใจที่สุด คือพูดตรงๆ ไม่หลอก ไม่ดีก็บอก มดมองว่าการแสดงความจริงใจมันคือการแสดงความรักทางอ้อม
เนย เนยเป็นคนดูออกง่ายมาก ถ้าเนยสนิทหรือจริงใจ เวลารักใครจะเห็นได้ชัดเลย อย่างถ้าไม่ชอบเนยก็จะไม่ยุ่งไม่พูดเลยนะ ในขณะที่รักใครก็จะเต็มที่ คนๆ นั้นรับรู้ได้แน่นอน

ช่วงเวลากุ๊กกิ๊ก
แจม เวลาอยู่ด้วยกัน มักจะนัดกันเอาที่คาดผม หรือโบว์มาใส่ให้เหมือนกัน แล้วก็ถ่ายรูปเล่นกัน จะไม่มีแบบ เฮ้ย พี่ซื้อเค้กมาฝาก (หัวเราะ) แบบนั้นมันดูปลอมอ่ะ
มด เวลาถึงวันเกิดเพื่อนในกลุ่ม มักจะไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน เราก็จะแต่งรูปน่ารักๆ แล้วอัพลงอินสตาแกรมแทนว่าแฮปปี้เบิร์ธเดย์นะ หรืออย่างตอนนั้นวันเกิดมดโฟร์ก็ให้รถตู้จอดหน้าเซเว่น แล้วลงไปซื้อเค้กมาให้ (หัวเราะ)
โฟร์ ไม่ค่อยแสดงออกกุ๊กกิ๊กนะ แต่จะให้รู้ว่ารักนะ รู้สึกดีด้วยนะ แบบถามอ้อมๆ ทำอะไรอ้อมๆ อย่างที่มดบอกนั่นแหละ
เนย เนยก็ไม่ค่อยเท่าไหร่นะ แต่ถ้าวันเกิดก็มีแอบส่งข้อความ เขียนอวยพร ส่งไลน์ไปให้ เพราะปกติไม่ทำอะไรแบบนี้ให้ใครอยู่แล้ว



ถ้าไม่มีเพื่อนเลย?
โฟร์ อยู่ไม่ได้แน่นอน มันต้องมีเพื่อนคอยช่วยอยู่แล้ว เพราะปัญหาเราเยอะมาก
มด ซึ่งเราก็เป็นตัวช่วยตลอดนะ เพราะอยากรู้ทุกเรื่อง (หัวเราะ) ไม่อยากพลาด
เนย ต้องเหงามากแน่ๆ เราไม่ค่อยยุ่งกับใครอยู่ ถ้าไม่มีเพื่อนสนิทต้องแย่แน่
แจม ก็คงจะเหงาค่ะ เหมือนไม่มีเรื่องอะไรมาอัพเดท เพราะปกติแจมจะชอบนั่งฟังเพื่อนๆ คุยกัน

ลองเปรียบเทียบเพื่อนสนิทเป็นของหนึ่งอย่าง?
โฟร์ โทรศัพท์ค่ะ เพราะอยู่กับเราตลอด มีอะไรก็หยิบออกมาเล่น มาพูดได้
มด คอมพิวเตอร์ เพราะเราสามารถเก็บข้อมูลทุกอย่างไว้ในนั้น และสามารถสืบค้นได้ทุกอย่างเหมือนกัน
แจม กูเกิ้ล หาข้อมูลได้ทุกอย่าง กูเกิ้ลรู้ทุกเรื่อง อย่างเวลาเราอยากรู้ความจริงอะไรก็ต้องให้เพื่อนๆ เป็นคนช่วยสืบ (หัวเราะ)
เนย เพื่อนเหมือนสเตตัสค่ะ คือเวลาเนยไม่รู้จะระบายอะไรกับใคร ก็จะเขียนบ่นๆ ลงไปในสเตตัสแทน


COSMOPOLITAN

นิตยสาร

Four Mod stick together Student Weekly
Friendship Never Ends โฟร์-มด, เนย-แจม COSMOPOLITAN
starperiod : Four Lovable Star SPICY
"โฟร์" ปลื้ม "เปล่า...เจ้าชู้" ติดหูคนฟัง SPICY
เม้าท์กระจายยย...อะไรคือที่สุดของ "โฟร์ ศกลรัตน์" Candy
คนพิเศษของโฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร ขวัญเรือน
Four's Bag! Oops!
in style a day Four-Sakolrat in Magazine
จุ๊ๆ Four-Mod มีความลับมาบอกล่ะ ^^ Sweety
โฟร์-มด สวยปิ๊ง บอกความนัย "จีบได้แฟนไม่รัก" Love Love
ดูทั้งหมด




Blackcatify
Yes it shirt
Red Army Fanclub