คนพิเศษของโฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร
26 มกราคม 2555 เปิดอ่าน 16,541 ครั้ง




กลายเป็นชื่อคุ้นหูเมื่อเอ่ยถึงใครคนใดคนหนึ่งใน 2 คนนี้ หลายคนติดที่จะต้องเอ่ยชื่อของอีกคนไปพร้อมๆ กันเสมอ เรากำลังพูดถึง 2 สาว โฟร์-มด และหนึ่งในนั้น โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร ที่ตอนนี้มีผลงานเพลงออกมาในนามโฟร์-มด สำหรับ I AM FOUR-MOD เป็นอัลบั้มที่ 8 แล้วนับตั้งแต่เปิดตัวด้วยงานชุดแรกเมื่อปี 2548 นอกจากร้อง เต้น เล่นละครแล้ว โฟร์ยังมีสิ่งที่ชอบอีกอย่างคือ การถ่ายรูป ขวัญเรือนทักทายกับโฟร์หนนี้ เลยขอตัวมาฉายเดี่ยวเล่าเรื่องราวถึงคนพิเศษ ที่เป็นทั้งคนสนิทคนที่รักและเป็นกำลังใจสำคัญของเธอผ่านรูปถ่ายให้แฟนๆ ขวัญเรือนได้รู้จักกันค่ะ

โฟร์เป็นคนชอบถ่ายรูป ถ่ายรูปเล่น ถ่ายรูปตัวเอง มันสนุก หลังๆ มีไอโฟน มีโปรแกรมแต่งภาพ มีแอพเยอะแยะ ก็ยิ่งชอบถ่ายรูปมาก แล้วเวลาไปต่างจังหวัดไปเจอสถานที่สวยๆ จะถ่ายกลับมาให้คนที่บ้านดู หรือเก็บไว้ดูว่าที่นี่สวยครั้งหนึ่งเราเคยมา

โฟร์เป็นคนชอบถ่ายรูปวิว ต้นไม้ ท้องฟ้า ช่วงแรกๆ จะชอบถ่ายกล้องโพลารอยด์ แล้วมาเป็นจี 12 มาชอบโลโม่ ตอนหลังๆ ในไอโฟนฮิตมากจะถ่ายแต่ในไอโฟน แต่รูปที่เอามาให้ดูวันนี้เป็นรูปโพลารอยด์ เป็นรูปของแม่

ต้องเล่าก่อนว่าประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา แม่เกิดอุบัติเหตุเพราะขึ้นไปกวาดใบไม้บนหลังคาทะลุตกลงมาจากหลังคา ซี่โครงด้านขวากระดูกหักหมดเลย ต้องทำกายภาพบำบัด ทีนี้ช่วงนั้นคุณแม่ต้องอยู่โรงพยาบาลเป็นเดือนๆ ไม่อยากให้แม่เบื่อ อยากให้แม่ดูสดใส แม่ไม่ได้เศร้านะ เพราะฉะนั้นอยากทำให้ทุกอย่างสดใส ก็เอากล้องโพลารอยด์ไปถ่ายรูปแม่ ให้แม่ทาปากแล้วเราก็ทาสีเดียวกับแม่ ถ่ายรูปด้วยกัน บางทีพกแว่นมาชวนแม่ใส่แว่นถ่ายรูปกัน แม่บอกว่าจะดีเหรอ เดี๋ยวเขาหาว่าแม่ไม่ป่วยจริง (หัวเราะ) ไม่เป็นไรแม่ ขำๆ จับแม่ใส่แว่น โฟร์ก็ใส่ด้วย แม่อย่าลืมทำมือโย่โย่ เป็นฮิพฮอพด้วยนะ แม่ก็ทำ ออกมาขำๆ ดี พยาบาลเข้ามาเห็นรูปยังขำเลย ดูไม่เหมือนคนป่วย ถามคุณป้าถ่ายรูปทำท่าอะไร แม่บอกว่าลูกสาวฉันจับทำ แต่วันแรกที่จับแม่ถ่ายแม่ไม่ยอมทาปาก ถ้างั้นรูปออกมาไม่สวยไม่รู้ด้วยนะ

พอถ่ายออกมาแม่ดูรูปตัวเอง เขารู้สึกว่าดูแย่เพราะปกติแม่เป็นคนแต่งหน้าอยู่แล้ว แม่บอกโทรมนะแม่เลยแต่งหน้า บางรูปก็จับม้วนโรลด้วย ทำเป็นแพ็กคู่เลยเพราะถ้าให้แม่ทำคนเดียวเขาไม่ทำ ก็เลยต้องทำด้วย อีกรูปจะคาดที่คาดผมที่เขากำลังฮิตกันอยู่ คุณหมอมาเห็นร้องตายแล้วป่วยจริงหรือเปล่าเนี่ย แม่ฟ้องหมอใหญ่เลย ลูกจับทำ แต่จริงๆ ตัวเองชอบนะเวลาทำอะไรแบบนี้ (ยิ้ม) แล้วเอารูปแปะไว้ที่ห้องในโรงพยาบาล

แม่จะเป็นคนตรงๆ ชอบช่วยเหลือคนอื่น เป็นคนที่เข้มแข็ง สู้ชีวิต บ้านเราไม่ได้รวยมาตั้งแต่เกิด แม่เขาเล่าให้ฟังว่าตอนเด็กๆ โอเลี้ยงแก้วละ 50 สตางค์เขายังไม่กล้ากินเลย เขาต้องกินแต่น้ำเปล่า กดน้ำฟรีกิน หรือก๋วยเตี๋ยวชามหนึ่งแม่ต้องแบ่งครึ่งกับพี่สาว เขาไม่กล้ากินหมดคนเดียว ฟังแล้วทำไมชีวิตถึงได้ลำบากได้ขนาดนี้ เพราะโฟร์เกิดมาพ่อแม่มีให้ทุกอย่างแล้ว พอโฟร์มีโอกาสได้เข้าวงการ โอ้โห... แม่ชอบมาก เห่อมากที่สุดๆ (ยิ้ม)

เขาจะถามเพื่อนเขาโฟร์ออกอัลบั้มใหม่ได้ฟังหรือยัง เห็นหรือยัง เอารูปไปแจกค่ะ แล้วจะให้พี่สาวคนโตคอยตามถ่ายรูปโฟร์ตามงานต่างๆ จะบอกแม่ว่าแม่ไม่ต้องถ่ายไปแจกเขา ในอินเตอร์เน็ตมีหมดแล้ว แม่บอกต่างจังหวัดไม่มีอินเตอร์เน็ตหรอก มีสิแม่ (หัวเราะ) ทีนี้ทุกคนเวลาเจอแม่จะขอรูป ที่บ้านจะมีรูปอัดไว้เป็นร้อยใบ แล้วต้องนั่งเซ็นทุกใบ เวลาไปต่างจังหวัดแม่จะได้หยิบไปให้คนอื่นได้ เอาไปอวดคนอื่นได้ว่านี่ลูกสาว ถ้าพิเศษหน่อยก็จะบอกให้โฟร์เขียนให้ป้าคนนั้น ให้น้องคนนี้



แม่เขาภูมิใจมาก อย่างที่บอกโฟร์จะเป็นเด็กงงๆ เอ๋อๆ หน่อย เรียนหนังสือไม่เก่ง เอาตัวรอดไม่เป็น ใครพูดอะไรก็จะงงๆ แม่จะเป็นห่วงที่สุดในบ้าน พอมาทำงานตรงนี้ปุ๊บ เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น มีความรับผิดชอบมากขึ้น เมื่อก่อนจะไม่ค่อยคุยกับใคร เจอใครนิ่งๆ ทุกคนคิดว่าหยิ่งมาก จะมีการมาฟ้องแม่ว่าลูกหยิ่งมาก กลับถึงบ้านแม่บอกเลย เธอเป็นคนในวงการจะมาทำหยิ่งไม่ได้นะ รู้ไหม รู้...ค่ะ (ลากเสียง) แล้วทำไมไม่ยิ้มให้เขา ก็โฟร์ไม่รู้จัก แม่บอกไม่ได้คิดใหม่เจอใครก็ต้องยิ้ม ต้องไหว้ให้หมดทุกคน แล้วถ้าอารมณ์เสียอยู่ล่ะ แม่บอกว่าไม่ได้ ยังไงก็ต้องยิ้ม คนเจอเราเขาจะประทับใจ โอเค...ยอมค่ะแม่ (ยิ้ม) ตอนนี้ต้องปรับปรุงตัวเองมากขึ้น แม่จะเป็นคนคอยบอกคอยเตือน ทุกครั้งที่ทำงานแม่จะคอยติ คอยชม คอยเช็กให้ตลอด

โฟร์จะสนิทกับแม่มาก แล้วด้วยความเป็นลูกคนสุดท้องด้วย ไม่เชิงโอ๋ แต่ที่บ้านมักจะคิดว่าเด็ก ทำอะไรไม่เป็น พอจะทำอะไรแม่จะไปด้วย ไปเป็นเพื่อน ก็จะอยู่กับแม่บ่อย แล้วพี่ๆ ทุกคนจะรู้ว่าเราเอ๋อๆ มีอะไรจะคุยกับแม่ทุกเรื่อง แต่ถ้าเป็นเรื่องที่ซีเรียส หรือปวดหัวจริงๆ จะไม่ค่อยคุยกับแม่ เพราะถ้าเราเศร้า แม่จะเศร้ากว่าเราเป็นร้อยเท่า ทั้งที่ไม่ใช่ปัญหาของเขา จะเลือกคุยกับพี่สาวแทน เพราะอายุห่างกันแค่ปีเดียว แต่ส่วนใหญ่พยายามจะแก้ไขปัญหาให้จบด้วยตัวเอง ถ้าจบไม่ได้จริงๆ จะบอกพี่สาว แต่ถ้าพี่สาวช่วยไม่ได้ เขาถึงจะไปบอกแม่ แต่แม่เขาจะรู้จริงๆ แม่ดูหน้าโฟร์เขาก็รู้แล้วค่ะ

แบบนี้ต้องเรียกว่าแม่คือคนพิเศษ ทั้งสนิท ทั้งรัก ทั้งหวังดี ตัวจริงค่ะ


ขวัญเรือน

นิตยสาร

Four Mod stick together Student Weekly
Friendship Never Ends โฟร์-มด, เนย-แจม COSMOPOLITAN
starperiod : Four Lovable Star SPICY
"โฟร์" ปลื้ม "เปล่า...เจ้าชู้" ติดหูคนฟัง SPICY
เม้าท์กระจายยย...อะไรคือที่สุดของ "โฟร์ ศกลรัตน์" Candy
คนพิเศษของโฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร ขวัญเรือน
Four's Bag! Oops!
in style a day Four-Sakolrat in Magazine
จุ๊ๆ Four-Mod มีความลับมาบอกล่ะ ^^ Sweety
โฟร์-มด สวยปิ๊ง บอกความนัย "จีบได้แฟนไม่รัก" Love Love
ดูทั้งหมด




Blackcatify
Yes it shirt
Red Army Fanclub