ทำบุญกฐินกับ...โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร ที่ วัดใหม่บางขวัญ
30 พฤศจิกายน 2553 เปิดอ่าน 10,975 ครั้ง




นอกจากจะสวยจะน่ารักแล้ว สาว "โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร" นักร้องขวัญใจวัยรุ่นก็ยังใจบุญอีกต่างหาก ฉบับส่งท้ายปีแบบนี้เราก็เลยขอนำเรื่องราวดีๆ ที่พี่ๆ Smile ตามไปเก็บภาพที่นับว่าเป็นภาพที่หาดูได้ยากมาฝากน้องๆ ที่ไม่ได้มาร่วมงาน และสำหรับแฟนคลับของสาวโฟร์ได้เก็บสะสมไว้เป็นอนุสรณ์แห่งความทรงจำ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปคุยกับสาวโฟร์กันเลยจ้า...

เป็นไงบ้างสาวโฟร์กับงานวันนี้ (21 พฤศจิกายน)
"วันนี้โฟร์ก็มาทอดกฐินค่ะ (เมื่อคืนไปทำอะไรมาดูง่วงอยู่เลยนะเราน่ะ) เมื่อคืนหนูก็ไปคอนเสิร์ตมาค่ะ เสร็จประมาณตี 1 แต่ว่าหนูไปร้องที่ต่างจังหวัดก็เลยกลับมาถึงบ้านประมาณตี 3 ไม่ค่อยได้นอนเลย"

แล้วทำไมวันนี้พิชญ์ไม่มาด้วยล่ะ
"พิชญ์เหรอคะ...เขาตื่นไม่ไหว หนูก็ถามเขาว่าจะมาทำบุญมั้ย เขาก็บอกเมื่อวานเขาทำงานดึกก็เลยฝากโฟร์มาทำให้แทนค่ะ"

โฟร์ขับรถมาเองเหรอ
"ไม่ค่ะ...หนูก็มากับป๊าค่ะ (ขับรถเก่งหรือยัง)... (หัวเราะ) พอได้แล้ว เพราะว่ามีใบขับขี่แล้ว โฟร์สอบใบขับขี่ผ่านแล้ว (จริงป่ะ?) จริงค่ะ... (เทคเดียวผ่านเปล่า) ใช่ค่ะ... จริงเลย หนูสาบาน (หัวเราะ)"

ถอยรถได้แล้วซิตอนนี้
"ก็ถอยได้ค่ะ แต่ว่าหนูอาจจะไม่ได้เก่ง แต่วันนั้นที่ไปสอบหนูก็ฟลุ๊คมาก ถอยหลังรวดเดียวแบบไม่ชนกรวยไม่ชนอะไรเลยก็เลยผ่านค่ะ"

โฟร์กำลังจะมีผลงานอะไรคะ
"หนูก็มีอัลบั้ม Hello Four Mod ค่ะ วางแผงวันที่ 23 ธันวาคมนี้แล้ว แต่ว่าปีหน้าก็น่าจะมีผลงานละครค่ะ ซึ่งก็ยังไม่ได้สรุปอะไร เพราะปีหน้าทางอาร์เอสจะทำละคร โฟร์ก็คงเป็นหนึ่งในนักแสดงนะคะอะไรอย่างนี้ (ยิ้ม)"

วันนี้ที่มาทอดกฐินที่วัดนี้เพราะ...
"วัดนี้เป็นวัดที่คุณแม่ชอบมาทำบุญมาก ก็คือโฟร์จะมาวัดนี้ตั้งแต่เด็กๆ เลยค่ะ ไม่ว่าใครจะมาขอเรื่องอะไร วันเกิดใคร หรือปีใหม่ คือทุกเทศกาลจะมาที่นี่หมดเลย"

โฟร์ทำบุญบ่อยมากมั้ย
"บ่อยมากค่ะ คือคุณแม่ก็ทำบุญหรือว่าวันไหนที่ว่างๆ แล้วเราตื่นเช้าไหวก็มาตลอด จะเป็นแบบนี้ตั้งแต่เด็กๆ เลยค่ะ ตอนเด็กหนูก็มาวิ่งเล่นอยู่บนศาลานี้ล่ะค่ะ คือหนูก็ไม่ได้จดจ่อสมาธิกับการสวดมนต์หรือการฟังเทศน์อะไรอย่างนี้ แต่โฟร์ก็เข้าวัดมาตั้งแต่เด็กๆ วัดนี้มาบ่อยมากค่ะ เพราะว่าอยู่ไม่ไกลจากบ้านมากค่ะ"

วันนี้พี่น้องของโฟร์มาครบมั้ยคะ
"ไม่ครบค่ะ... มาแค่หนูกับพี่สาวคนโต อีกคนหนึ่งอยู่เมืองนอกค่ะ ส่วนพี่อีกคนหนึ่งก็ทำงานเลยมาไม่ได้"

ร้านที่เชียงใหม่ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง
"พี่สาวเขาก็กลับมาอยู่ที่นี่แล้วค่ะ... เขาก็กลับมาประมาณเกือบปีแล้วค่ะ แต่พี่เขาจะกลับมาอยู่ที่นี่แล้วไม่มีใครทำงานที่นั่นเขาก็เลยบอกว่างั้นก็ปิดไปเถอะ ก็เลยปิดที่นั่นมาประมาณ 3 เดือนแล้วค่ะ แล้วพี่เขาก็กลับมาช่วยที่บ้านค่ะ ก็เหมือนกับคอยรับคอยส่งโฟร์แทนป๊ากับม๊าค่ะ"

วันนี้โฟร์แต่งตัวแปลกนะ พี่ไม่เคยเห็น
"อ๋อ... จริงๆ แล้วปกติโฟร์ก็แต่งแบบนี้ล่ะค่ะ แต่เหมือนทุกครั้งที่มาวัดโฟร์จะแต่งแค่เสื้อยืดกับกางเกงยีนส์ขายาวอะไรอย่างนี้ค่ะ แต่เดี๋ยวโฟร์ต้องไปงานต่อไงคะหนูก็เลยแต่งชุดมาทีเดียวเลยค่ะ เดี๋ยวต้องขึ้นเครื่องไปพิษณุโลกค่ะ"

วันนี้มีแฟนคลับมามั้ย
"ก็มีพอสมควรค่ะ เพราะว่าส่วนใหญ่แฟนคลับก็จะเป็นน้องๆ เด็กๆ ค่ะ ใครที่มาไม่ได้ก็จะฝากคุณน้าคุณอามานะคะ"



แล้วคืนนี้โฟร์จะไปลอยกระทงที่ไหนคะ
"หนูจะไปลอยที่พิษณุโลกค่ะ เพราะว่าร้องเพลงที่นั่น (แล้วปีใหม่ล่ะโฟร์จะไปฉลองที่ไหน) ปีใหม่นี้โฟร์ก็จะไปร้องที่ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ค่ะ (กะเที่ยวเลย) ไม่ค่ะ... คริสมาสต์ก็อยู่เชียงใหม่ จริงๆ แล้วทุกเทศกาลมันเป็นจังหวะดีที่มีงานอะไรอย่างนี้ค่ะ ก็รับหมดเลยค่ะ"

โฟร์จะฝากอะไรถึงแฟนคลับ เพราะนี่ก็ใกล้จะถึงปีใหม่นี้แล้ว
"ค่ะ...ปีใหม่นี้จริงๆ แล้วก็ควรจะทำบุญ เพราะว่าปีใหม่ก็จะได้กลายเป็นปีที่ดีๆ แล้วเหมือนเราคิดอะไรก็จะได้สมหวังด้วยค่ะ หนูก็ฝากเรื่องเมาไม่ขับดีกว่า เพราะว่าถึงเวลาปีใหม่คนจะลืมไปว่าจริงๆ แล้วมันเป็นวันที่อันตรายเหมือนกัน เพราะว่าคนเราจะแฮปปี้มีความสุขกัน จะดื่มกันแล้วขาดสติจนเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก หนูก็ขอฝากเมาไม่ขับดีกว่านะคะ"

เรียกว่าอวยพรปีใหม่ก่อนใครเลยทีเดียว...บอกแล้วว่ามีน้องโฟร์ก็ต้องมี Smile เพราะทุกเล่มเป็นต้องมีเรื่องราวของสาวโฟร์ให้แฟนคลับติดตามเสมอ โดยเฉพาะคุณแม่ของน้องโฟร์ น่ารักมากๆ ทีแรกกะจะฝากตัวเป็นลูกอีกคน แต่คิดไปคิดมาไม่เอาดีกว่า เพราะกลัวจะโดนเรียกว่า "ไฟว์" (ต่อจากวัน-ทู-ทรี-โฟร์) เรื่องของเรื่องกลัวเพี้ยนเรียกกันไม่ชัดมันจะยุ่ง ยังไงได้ทำบุญร่วมกันทุกปี ชาติหน้าต้องได้มาเป็นมิตรที่ดีต่อกันอีกแน่ ก็ขอขอบพระคุณคุณแม่ไว้ ณ โอกาสนี้ แล้วอย่าลืมอุดหนุน Smile ฉบับสุดจี๊ด... กันด้วยนะ สวัสดีปีใหม่จ้า...บ๊ายบาย


Smile

นิตยสาร

Four Mod stick together Student Weekly
Friendship Never Ends โฟร์-มด, เนย-แจม COSMOPOLITAN
starperiod : Four Lovable Star SPICY
"โฟร์" ปลื้ม "เปล่า...เจ้าชู้" ติดหูคนฟัง SPICY
เม้าท์กระจายยย...อะไรคือที่สุดของ "โฟร์ ศกลรัตน์" Candy
คนพิเศษของโฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร ขวัญเรือน
Four's Bag! Oops!
in style a day Four-Sakolrat in Magazine
จุ๊ๆ Four-Mod มีความลับมาบอกล่ะ ^^ Sweety
โฟร์-มด สวยปิ๊ง บอกความนัย "จีบได้แฟนไม่รัก" Love Love
ดูทั้งหมด




Blackcatify
Yes it shirt
Red Army Fanclub